Hà Nội: Cảnh sát hóa trang bắt người không đội mũ bảo hiểm

Cập nhật: 26-04-2010 | 00:00:00

 

Gia tăng tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi

tham gia giao thông trên đường phố Hà Nội.

Trong mùa hè này, cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ thành lập nhiều nhóm cảnh sát mặc thường phục để tuần tra, xử lý người không đội mũ bảo hiểm, đặc biệt là học sinh.

 

Trước tình trạng gia tăng số người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm khi mùa hè đang tới, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội vừa lên kế hoạch, mỗi đội cảnh sát giao thông sẽ thành lập một tổ 20 người, chia làm 4 nhóm với 2 cảnh sát hóa trang tuần tra lưu động.

 

Các tổ tuần tra tập trung xử lý nghiêm người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc có đội, nhưng không cài quai ở các quận nội thành, những tuyến đường lớn và quanh khu vực có cổng trường học.

 

Các đội tuần tra, kiểm soát vi phạm mũ bảo hiểm cũng sẽ được trang bị thêm còng số tám, dùi cui điện, bình xịt hơi cay... để sử dụng trong trường hợp chống người thi hành công vụ.

 

Theo thống kê, năm 2009 lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội đã kiểm tra, xử lý hơn 660.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt hành chính gần 88 tỷ đồng, trong đó có gần 200.000 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông trên đường.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên