Hà Nội: Dỡ lệnh cấm người và xe qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 15 giờ chiều nay

Cập nhật: 13-09-2024 | 16:10:09

Người và phương tiện đã có thể lưu thông trở lại bình thường trên cầu Long Biên và cầu Đuống sau khi Hà Nội khôi phục lại phương án tổ chức giao thông khi nước sông rút.

Tàu hỏa lưu thông qua cầu Long Biên chiều 13/9.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo về việc khôi phục phương án tổ chức giao thông trên cầu Long Biên, cầu Đuống trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải sẽ khôi phục tổ chức giao thông trên cầu Long Biên (Km3+056) tuyến đường sắt Hà Nội-Đồng Đăng cho người đi bộ, xe thô sơ, xe 2 bánh qua cầu Long Biên cả 2 hướng. Khôi phục tổ chức giao thông trên cầu Đuống (Km9+667) tuyến đường sắt Hà Nội-Đồng Đăng cho người đi bộ và các loại phương tiện qua cầu Đuống cả 2 hướng (cấm xe tải có tải trọng trên 13 tấn qua cầu).

“Thời gian thực hiện bắt đầu từ 15h hôm nay (ngày 13/9),” ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải thu hồi toàn bộ hệ thống biển báo cấm phương tiện và hệ thống biển chỉ dẫn hướng đi cho các phương tiện tại hai đầu cầu Long Biên, cầu Đuống (trên địa bàn quận Long Biên, huyện Gia Lâm); tiếp tục theo dõi tình hình mực nước lũ trên sông Đuống, sông Hồng để kịp thời cập nhật và đề xuất phương án tổ chức giao thông trên cầu nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố duy trì lực lượng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên tuyến đường, nút giao; theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.

Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm, Long Biên, huyện Gia Lâm thông báo nội dung phương án khôi phục tổ chức giao thông đến người dân chính quyền địa phương khu vực 2 đầu cầu để hướng dẫn người dân lưu thông được an toàn, thuận lợi.

Phòng Quản lý Vận tải thông báo cho các bến xe, các doanh nghiệp vận tải, các đơn vị vận hành xe buýt khôi phục lộ trình tuyến cho phù hợp theo phương án phân luồng tổ chức giao thông.

Phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông tiếp tục theo dõi, thường xuyên cập nhật tình hình mưa lũ sau bão và đánh giá tình hình giao thông qua cầu Long Biên, cầu Đuống và khu vực lân cận để kịp thời phát hiện những bất cập, đề xuất phương án và báo cáo lãnh đạo sở Giao thông vận tải điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông; theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với các đơn vị vận tải xe buýt tổ phục hồi luồng tuyến xe buýt qua cầu Đuống để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa đường bộ qua cầu Đuống, cầu Long Biên tuyến đường sắt Hà Nội-Đồng Đăng.

Qua kiểm tra thực tế hiện trường tại cầu Long Biên vào 12h ngày 13/9, mực nước cách đáy dầm Long Biên là 3,6m; cách đáy dầm cầu Đuống là 2,35m; mực nước hiện đã dưới mức báo động 2.

Ngoài ra, theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết trên địa bàn các tỉnh phía Bắc đang có chiều hướng tốt lên, lượng mưa ở thượng nguồn và lượng nước xả lũ của các thủy điện đã giảm.

VNR đã tổ chức kiểm tra trạng thái tĩnh kết cấu tầng trên cầu đường sắt, đường bộ của cầu Long Biên, cầu Đuống đảm bảo các thông số kỹ thuật. VNR đã báo cáo các cấp thẩm quyền đã tiến hành chạy đoàn tàu thử tải qua cầu Long Biên và cầu Đuống an toàn.

Sau khi đoàn tàu thử tải chạy qua theo quy định, VNR đã tiến hành kiểm tra các yếu tố kỹ thuật đều đảm bảo trong giới hạn cho phép.

Để đảm bảo nhu cầu vận tải, thuận tiện cho người dân lưu thông qua cầu, VNR đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội dỡ bỏ lệnh Cấm tất cả người và các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Long Biên và cầu Đuống từ 13h ngày 13/9./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=39
Quay lên trên