Hà Nội: Giải cứu thêm 4 cô gái khỏi đường dây mua bán phụ nữ liên tỉnh

Cập nhật: 21-07-2010 | 00:00:00

Sau khi tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa tiếp tục giải cứu thêm 4 nạn nhân khác là thiếu nữ, đồng thời bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến đường dây buôn bán phụ nữ làm gái mại dâm liên tỉnh với quy mô lớn này.

 

Bốn thiếu nữ vừa được các chiến sĩ trinh sát công an Đống Đa giải cứu gồm: hai chị em họ Phạm Thị Phương, sinh năm 1990 và Trần Thị Bốn, sinh năm 1991, trú tại thôn Đông, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương - Thanh Hóa; Triệu Thị Thắm, sinh năm 1993 tại thôn Thuận, xã Quảng Nha, huyện Quảng Xương và Vũ Thị Loan, sinh năm 1993 tại thôn Hòa, xã Quảng Nha (Quảng Xương).

  Thêm 4 cô gái vừa được Công an quận Đống Đa (Hà Nội) giải cứu

 

Các đối tượng lừa bán các em đã lợi dụng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các em (mồ côi bố, mẹ hoặc bố mẹ đau ốm, hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn) để thực hiện những thủ đoạn lừa gạt nhằm đưa đi bán làm gái mại dâm. Cả bốn em đều đã nghỉ học. Duy chỉ có em Phạm Thị Phương học hết lớp 9, còn lại 3 em đều chưa học hết cấp 1.

 

Theo lời khai của các em, vào khoảng tháng 2 và 3-2009, cả 4 em đều bị một phụ nữ tên Hiền tại địa phương lừa gạt với thủ đoạn xin việc giúp tại thành phố rồi lừa bán cả 4 em cho nhà nghỉ Hải Như tại khu 2, quận Đồ Sơn (Hải Phòng) làm gái mại dâm.

 

Hàng ngày, các em đều bị chủ chứa ép tiếp khách bất cứ khi nào khách có nhu cầu. Trung bình mỗi hôm, các em phải tiếp trên 10 lượt khách và không hề nhận được một đồng tiền công nào từ chủ chứa. Có em ban đầu kiên quyết không tiếp khách thì bị đánh đập hết sức dã man cho đến khi chấp nhận chúng mới tha đánh.

 

Cùng với việc phát hiện tiếp 4 bị hại trong đường dây buôn bán phụ nữ - trẻ em liên tỉnh quy mô lớn, phòng Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã tiếp tục triệu tập 4 đối tượng liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.

 

Như vậy cho đến nay, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khám phá, ngăn chặn được đường dây liên tỉnh chuyên mua bán phụ nữ, trẻ em đưa sang Trung Quốc để làm gái mại dâm hoặc đưa vào các ổ mại dâm ở ngay trong nước, bước đầu khởi tố và bắt giữ 26 bị can với 5 tội danh mua bán người, mua bán trẻ em, che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm và chứa mại dâm. Đặc biệt, 15 nữ nạn nhân đã được giải thoát, trong đó có nhiều em dưới 16 tuổi, thậm chí chưa đủ 13 tuổi bị nhốt, bị bỏ đói và bị đánh đập dã man.

 

Trước đó, vào ngày 3-7, Công an quận Đống Đa cho biết đã triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ và trẻ em liên tỉnh, bắt giữ 19 đối tượng liên quan; giải cứu được 9 nạn nhân bị bọn buôn người mua bán để làm gái mại dâm tại địa bàn Nam Định, Hải Phòng, Lào Cai, trong đó có 7 cháu gái dưới 16 tuổi, nạn nhân nhỏ nhất chưa đủ 13 tuổi.

 

Qua khai thác ban đầu, các đối tượng khai nhận từ đầu năm 2010 đến nay, đã gây ra 11 vụ mua bán phụ nữ và trẻ em để làm gái bán dâm với giá từ 3 - 12 triệu đồng/trường hợp. Riêng trong tháng 6-2010, đã gây ra 7 vụ. Điển hình như vụ cháu Phạm Thị Trang (sinh năm 1995, ở Lê Chân - Hải Phòng) do ham mê Internet, không có tiền trả đã bị Quách Ngọc Dũng (sinh năm 1990, cùng ở Lê Chân - Hải Phòng) lợi dụng với thủ đoạn bỏ tiền ra trả hộ để “cứu nét”.

 

Ngày 12-6, Dũng đã “cứu nét” cho Trang tại quán nét 87 ở Dân Lập (Hải Phòng) đưa về nhà nghỉ 163 Trại Lẻ (Lê Chân - Hải Phòng), rồi cùng với Quảng, Hoàng, Lương đưa Trang đến quán cà phê Mỹ Vân số 789 Nguyễn Văn Linh (Hải Phòng). Khi các đối tượng đang trên đường đưa Trang xuống Đồ Sơn bán vào động mại dâm thì bị Công an quận Đống Đa phát hiện và bắt giữ.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên