Hà Nội: Hơn 10.000 người đi bộ vì hòa bình

Cập nhật: 08-08-2010 | 00:00:00

Sáng nay (8-8), tại vườn hoa Lý Thái Tổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, hơn 10.000 người đã tham gia hoạt động “Vì cộng đồng ASEAN hòa bình và thịnh vượng”.

 

Đây là hoạt động do Ủy ban Quốc gia ASEAN 2010 và UBND Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm Ngày thành lập ASEAN (8.8.1967 – 8.8.2010), 15 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, chào mừng Việt Nam là Chủ tịch ASEAN năm 2010 và chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 

Tham gia hoạt động này có khoảng 11 nghìn người thuộc đông đảo các tầng lớp nhân dân thủ đô, trong đó 5.000 người là thành viên của Ủy ban hòa bình và các Hội hữu nghị thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội; 3.000 thanh niên, sinh viên thuộc Thành Đoàn Hà Nội; 3.000 đại biểu đến từ các quận trong nội thành Hà Nội. Đặc biệt, hoạt động có sự tham gia của công dân các quốc gia ASEAN và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

 

Đây là hoạt động nhằm biểu dương lực lượng, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân các nước ASEAN, đề cao sức mạnh và vai trò to lớn của người dân trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN.

 

Bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN, trong đó có Việt Nam đã đóng góp quan trọng việc phấn đấu xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình và thịnh vượng. Đồng thời, bà Hằng cũng thông với bạn bè quốc tế việc di tích Hoàng Thành Thăng Long đã vinh dự được Đại hội đồng UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

 

“Đây là niềm tự hào của nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung và là món quà có ý nghĩa chào mừng Thủ đô Hà Nội tròn 1.000 năm tuổi” - bà Hằng nhấn mạnh.

 

Ngài Pitono Purnomo, Đại sứ nước cộng hòa Indonexia tại Việt Nam, đã đánh giá cao vai trò trách nhiệm và tính xây dựng của Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự đoàn kết và ổn định trong ASEAN. Nhân dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Đại sứ chúc mừng và hy vọng Hà Nội đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên