Hạ Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp giành HCV SEA Games

Cập nhật: 21-05-2022 | 22:38:05

(BDO) Bàn thắng duy nhất của tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như đã giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chính thức giành được tấm HCV trong 3 kì SEA Games liên tiếp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bắt tay HLV Mai Đức Chung chúc mừng chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam (ảnh: VFF)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo bộ, ngành chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 31 (ảnh: VFF)

Bước vào trận chung kết với Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam gặp đôi chút khó khăn khi đối thủ chơi phòng ngự với số đông trong phần đầu của trận đấu. Sự cơ động của Dương Thị Vân, Thuỳ Trang, Bích Thùy giúp cho những cô gái kim cương của bóng đá nữ Việt Nam tạo ra được một vài cơ hội ghi bàn. Thế nhưng, những tình huống dứt điểm cuối cùng của Huỳnh Như đều bị hoá giải.

 Tiền đạo Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0, giành tấm HCV SEA Games 31. Ảnh: Tuấn Tú.

HLV Mai Đức Chung không vội tung hết vào sân những cầu thủ tốt nhất của mình. Tiền đạo chủ lực Hải Yến được ông cất trên băng ghế dự bị và chỉ tung vào sân khi đối thủ có dấu hiệu xuống sức. Và ngay sau khi góp mặt trên sân, Hải Yến đã tạo ra sự khác biệt khi giúp cho hàng công của Việt Nam chơi nguy hiểm hơn rất nhiều.

Sự xuất hiện của Hải Yến, giúp cho Huỳnh Như có thêm nhiều khoảng trống hơn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Và một trong những tình huống đó đã được tiền đạo đội trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam chuyển hoá thành bàn thắng ở phút 59. Đó là tình huống băng xuống rất nhanh của số 9, đi qua cả thủ môn Thái Lan trước khi ghi bàn khai thông thế bế tắc cho đội nhà.

 Niềm vui thắng trận của những cô gái kim cương của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Văn Phong.

Có được bàn thắng, những cô gái kim cương của bóng đá nước nhà càng chơi càng hay. Ở đó, tốc độ và sức rướn quá tốt của cặp đôi tiền đạo Huỳnh Như và Hải Yến liên tục đặt khung thành của Thái Lan rơi vào tình trạng báo động. Và nếu may mắn hơn, những cô gái áo đỏ đã có thêm hơn 1 bàn thắng.

Trong khi đó, Thái Lan dù đã vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua nhưng sự chắc chắn của Chương Thị Kiều, Kim Thanh và Thanh Nhã, đã giúp cho hàng thủ của đội tuyển nữ Việt Nam đứng vững, bảo toàn chiến thắng sát nút 1-0, qua đó giành tấm HCV SEA Games 31 môn bóng đá nữ.

Đội tuyển nữ Việt Nam với tấm HCV quý giá tại SEA Games 31. Ảnh: Văn Phong.

Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành được tấm HCV thứ 3 liên tiếp tại một kì Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á. Và đây đã là tấm HCV thứ 7 mà bóng đá nữ Việt Nam đã đạt được tại SEA Games.

THÁI HẢI

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên