Hạ thủy giàn khoan tự nâng 90m nước đầu tiên tại Việt Nam

Cập nhật: 25-08-2011 | 00:00:00

 Giàn khoan tự nâng 90m nước đầu tiên của Việt Nam (BDO) Sau 26 tháng thi công, Giàn khoan tự nâng 90m nước đầu tiên tại Việt Nam (ảnh) do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) làm tổng thầu chế tạo đã sẵn sàng hạ thủy.

Quá trình hạ thủy được tiến hành từ ngày 31-8. Giàn khoan có tổng trọng lượng gần 12.000 tấn sẽ được di chuyển từ vị trí chế tạo đến vị trí sát cầu cảng và được hạ thủy lên sà lan bằng hệ thống kích kéo thủy lực. Toàn bộ hệ thống kích kéo được điều khiển bằng bộ đếm kết nối với máy tính trung tâm, kiểm soát các lực tác động cũng như những trạng trái của từng kích kéo nên có tính an toàn gần như tuyệt đối trong quá trình di chuyển. Quá trình đánh chìm, phóng giàn khoan từ sà lan xuống biển sẽ được thực hiện tại bãi cạn cách bờ 4km, sau đó giàn khoan sẽ được kéo lại vào bờ để tiếp tục hoàn chỉnh trước khi bàn giao cho chủ đầu tư. Dự kiến, ngày 9-9-2011, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tổ chức lễ hạ thủy này.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên