Hà Tĩnh di dời gần 2.000 hộ dân khỏi vùng nguy hiểm

Cập nhật: 04-10-2010 | 00:00:00

Ông Đinh Văn Tân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết huyện đang huy động lực lượng bộ đội, công an phối hợp với các cấp chính quyền địa phương khẩn trương di dời gần 2.000 hộ dân thuộc 14 xã vùng hạ lưu thủy điện Hố Hô đang thi công.

 

Công tác di dời dân ở các xã vùng hạ lưu thủy điện cần tiến hành nhanh chóng vì mưa ngày càng to và nước lên rất nhanh.

  Thủy điện Hố Hô đang thi công.

Tại thủy điện Hố Hô, nước tràn lên mức trên 1m, một trạm bơm ở đây đã bị nước lũ cuốn trôi, hệ thống điện lưới bị tê liệt.

 

Lãnh đạo xã Hương Liên cho biết trong mấy ngày gần đây, mưa to đã làm ngập hàng chục ha hoa màu và lúa vụ mùa. Xã Hương Liên nằm trong vùng xả lũ của thủy điện Hố Hô nên chính quyền đã tiến hành cho di dời hàng chục hộ dân với hàng trăm người là người già và trẻ con đến nơi ở an toàn.

 

Xã cũng tổ chức lực lượng bảo vệ gìn giữ tài sản giúp nhân dân trong lúc nước lũ đang lên nhanh.

 

Tại thủy điện Hố Hô, mực nước thượng lưu nhà máy đã vượt trên đỉnh đập 0,4m và phải xả tràn.

 

Ông Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Tĩnh đã có mặt tại huyện Hương Khê để trực tiếp chỉ đạo việc di dời dân, triển khai các biện pháp đối phó với mưa lũ.

 

Bộ chỉ huy quân sự Hà Tĩnh đã huy động 100 cán bộ, chiến sỹ và hai xuồng cao tốc phối hợp với huyện Hương Khê giúp nhân dân sơ tán đến nơi an toàn.

 

Lực lượng bộ đội biên phòng, công an cũng đã bố trí lực lượng cùng các phương tiện giúp các huyện miền núi Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang triển khai các phương án phòng chống lũ.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên