Hạ U23 Malaysia 2-0, U23 Việt Nam sớm giành vé vào tứ kết

Cập nhật: 20-04-2024 | 23:01:26

(BDO) Hai pha lập công của Khuất Văn Khang và Minh Khoa giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 2-0, qua đó sớm giành tấm vé đầu tiên tại bảng A vào chơi vòng tứ kết tại vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Tiền vệ Minh Khoa suýt ghi bàn từ tình huống đánh đầu cận thành

Đối đầu với U23 Malaysia, mục tiêu lớn nhất của U23 Việt Nam là giành trọn 3 điểm. Đó là điều kiện tiên quyết để đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sớm giành vé vào tứ kết. Thế nên, không quá bất ngờ khi toàn đội đã dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trong một pha tấn công biên, từ đường kiến tạo của Khuất Văn Khang, tiền vệ Minh Khoa có cú đánh đầu cận thành nguy hiểm, tiếc là thủ thành của U23 Malaysia đã cản phá thành công.

Sau pha bóng này, hàng tiền vệ và hàng thủ của U23 Việt Nam liên tục mắc sai lầm. Những đường chuyền hỏng của tiền vệ Thái Sơn, những tình huống phòng ngự không an toàn của Mạnh Hưng, Duy Cương, nhiều lần đặt khung thành của Quan Văn Chuẩn vào tình trạng báo động. Thế nhưng, may mắn cho U23 Việt Nam là những cú dứt điểm của tiền đạo Najmuddin đều không thành công.

Tình huống Vĩ Hào đi bóng, bị hậu vệ U23 Malaysia phạm lỗi, mang về quả 11m cho U23 Việt Nam

Khi tất cả đã nghĩ đến kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên, Khuất Văn Khang đã tỏa sáng đúng lúc. Từ cú sút phạt trực tiếp, tiền vệ có cái chân trái cực khéo này vẽ đường cong tuyệt mỹ, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam ở phút 39. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nắm lợi thế trước khi bước vào hiệp 2.

Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra sự thay đổi khi đưa Vĩ Hào vào sân. Ngay lập tức, tiền đạo của Becamex Bình Dương đi bóng nguy hiểm, buộc hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả penalty cho U23 Việt Nam. Trên chấm 11m, tiền vệ Minh Khoa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Có bàn nới rộng khoảng cách, lối chơi của U23 Việt Nam trở nên dễ dàng hơn. Hàng công với Vĩ Hào, Minh Quang có thêm vài cơ hội ghi bàn, nhưng sự vội vàng đã khiến cho họ không thể có thêm bàn thắng nào.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, U23 Việt Nam có được 6 điểm sau 2 lượt trận và giành vé vào chơi vòng tứ kết tại VCK U23 châu Á 2024.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2197
Quay lên trên