Haaland ghi bàn thắng lịch sử, đưa Man City trở lại ngôi đầu

Cập nhật: 04-05-2023 | 06:47:52

Haaland tiếp tục thiết lập cột mốc mới trong sự nghiệp.

Manchester City tiếp tục thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng 3-0 trong cuộc tiếp đón West Ham United ở trận đá bù vòng 28 Premier League.

Đây cũng là chiến thắng thứ 9 liên tiếp mà đội chủ sân Etihad có được ở đấu trường danh giá nhất nước Anh.

Trong trận thắng này, Man City phải chờ đến hiệp 2 mới có dịp ăn mừng khi Nathan Ake, Erling Haaland và Phil Foden thay nhau "phá lưới" thủ thành Lukasz Fabianski.

Đáng chú ý, Erling Haaland tiếp tục ghi danh mình vào lịch sử Premier League khi thiết lập nên kỷ lục ghi bàn mới.

Bàn thắng vào lưới West Ham United là pha lập công thứ 35 của chân sút người Na Uy ở giải đấu cao nhất nước Anh ở mùa này.

Thành tích ấn tượng này giúp Haaland vượt mặt Alan Shearer và Andy Cole trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Premier League trong một mùa giải với 35 pha lập công.

Trước đó, Andy Cole chạm cột mốc 34 bàn thắng ở mùa giải 1993-94, và chỉ mùa giải ngay sau đó Alan Shearer cũng đã chạm tới thành tích này.

Tính trên mọi đấu trường, tiền đạo Erling Haaland đã ghi được tổng cộng 51 bàn thắng cho Manchester City mùa này.

Màn trình diễn ấn tượng của Haaland đã góp công lớn giúp Manchester City vượt qua Arsenal để trở lại ngôi đầu Premier League và tiến gần hơn đến việc bảo vệ thành công chức vô địch.

Manchester City hiện đang có trong tay 79 điểm, nhiều hơn Arsenal 1 điểm và đang thi đấu ít hơn đối thủ một trận.

Cũng ở loạt trận sáng 4/5, Liverpool đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Fullham nhờ pha lập công từ chấm 11m của Mohamed Salah.

Chiến thắng này giúp The Kop có trong tay 59 điểm sau 34 trận đã đấu, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Liverpool đang kém đội xếp ngay trên là Manchester United 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai trận.

Đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp vẫn còn hy vọng suất tham dự Champions League mùa tới nếu thắng tất cả các trận còn lại trong khi Quỷ đỏ hay Newcastle bất ngờ sẩy chân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên