“Hack Facebook” người khác để chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 08-08-2022 | 08:49:12

Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Tuấn Tú (SN 2000, ngụ phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, khoảng đầu tháng 12-2021, Tú “hack” mật khẩu tài khoản xã hội có tên “Cuong fish” và giả mạo chủ tài khoản nhắn tin cho những người quen của bị hại với nội dung mượn tiền. Do tin tưởng nên có hai người chuyển tiền vào tài khoản do Tú hướng dẫn với tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Sau khi chuyển tiền, các bị hại gặp chủ tài khoản Facebook thì mới biết tài khoản đã bị kẻ gian trộm mật khẩu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Thủ Dầu Một xác định Nguyễn Tuấn Tú chính là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ khi Tú đang lẩn trốn tại một nhà trọ trên địa bàn TP.Thuận An.

Làm việc với cơ quan công an, Tú khai nhận do không có tiền tiêu xài nên đã mượn điện thoại của người quen để chiếm quyền sử dụng tài khoản mạng xã hội. Khi chiếm đoạt được tiền, Tú rủ bạn gái và 2 người khác đi Vũng Tàu để ăn chơi, tiêu xài.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên