Hải âu khiến chính quyền phải gửi cảnh báo đến du khách

Cập nhật: 27-09-2023 | 15:17:54

Một con hải âu đậu trên bờ kênh Grand Canal ở Venice.

Thành phố Venice của Italy đã bắt đầu dựng lên hàng trăm tấm ápphích với nội dung “Hãy coi chừng những con hải âu" ở nhiều địa điểm công cộng, nhất là bên cạnh các thùng rác ở trung tâm thành phố.

Đây là lời cảnh báo mà chính quyền Venice muốn gửi đến người dân và khách du lịch về nguy cơ bị loài chim biển này tấn công từ trên cao.

Nội dung ápphích đưa ra yêu cầu không được vứt rác, đặc biệt là thức ăn trên mặt đất nhằm tránh thu hút các đàn hải âu.

Yêu cầu này rất quan trọng đối với các nhóm khách du lịch nước ngoài, những người hay có thói quen dừng lại trên đường phố hoặc quảng trường để ăn uống, rồi có thể ném các thức ăn cho hải âu bất chấp nhiều khuyến nghị đã được phổ biến từ trước.

Tại thành phố biển nổi tiếng về du lịch như Venice, những đàn hải âu thường kéo đến các khu vực tập trung đông du khách và có thể trở nên hung dữ khi đói. Chúng sẵn sàng bay lướt qua người đi đường và giật bánh mỳ hay các đồ ăn khác từ tay họ.

Các tấm ápphích (bằng tiếng Italy và tiếng Anh) được dựng lên theo quyết định của chính quyền Venice và dựa trên sáng kiến của Veritas, công ty quản lý rác thải thành phố./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên