Hai chị em cùng hát hay học giỏi

Cập nhật: 25-05-2012 | 00:00:00

Sau khi đoạt giải đặc biệt cuộc thi Đồ Rê Mí năm 2008, Hà Phạm Anh Thư vẫn tiếp tục phát triển trên con đường âm nhạc. Hơn 2 năm tham gia cùng đội thiếu nhi thuộc Nhà thiếu nhi tỉnh, sao Đồ Rê Mí đang tìm hướng đi riêng cho mình. Anh Thư và em trai Duy Thái

Tuy giỏi khá toàn diện từ hát hay, múa giỏi, biết đàn, sử dụng vi tính thành thạo và nói tiếng Anh giỏi, nhưng Hà Phạm Anh Thư vẫn có nếp nghĩ, nếp sống rất hồn nhiên, hòa đồng và chan hòa với bạn bè. Sau khi đoạt giải đặc biệt từ cuộc thi, với những tố chất đặc biệt, Anh Thư đã được trường Việt Anh trao cho suất học bổng học tại trường từ lớp 5 đến lớp 12, nhận giải thưởng Tài năng trẻ tỉnh. Đồng thời, em được gia đình đưa đến sinh hoạt cùng với các em thiếu nhi tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Mới đây Anh Thư đã thôi sinh hoạt tại Nhà thiếu  nhi tỉnh và đang tìm hướng đi riêng cho mình trong lĩnh vực nghệ thuật. Anh Thư cho biết em đang chuẩn bị cho ra album thứ 2 sau album đầu tay thể hiện các bài hát về đạo Phật. Album này dành cho thiếu nhi với các bài hát dễ thương như: Nụ cười thiên thần, Em đi giữa biển vàng, Cánh đồng tuổi thơ... Tuy vẫn là những bài hát đã được các em thiếu nhi biết đến nhưng với chất giọng khỏe, vút cao khá đặc biệt, Anh Thư tin rằng sẽ tạo nên sắc màu khác lạ, là món quà ý nghĩa tặng cho các bạn thiếu nhi.

Anh Thư là cây văn nghệ của trường Việt Anh trong các kỳ biểu diễn văn nghệ hàng năm. Em còn tự mình biên đạo hát múa cho các bạn trong các tiết mục biểu diễn văn nghệ tại trường. Nhận xét về ngôi sao nhí này, cô Đinh Thị Ngọc, Phó Hiệu trưởng trường Việt Anh cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao thái độ và tinh thần học tập của bé. Mặc dù đoạt nhiều giải thưởng cao nhưng bé không có biểu hiện “sao” mà luôn thân thiện, hòa nhã, giúp đỡ bạn bè, được bạn bè yêu mến. Có sự chủ động trong việc học tập và tiên phong trong các hoạt động phong trào của trường. Em hiện là Liên đội trưởng của trường”. Gần đây trong các buổi biểu diễn của Anh Thư, người xem còn bắt gặp bé Hà Phạm Duy Thái là em trai của Anh Thư cùng biểu diễn. Duy Thái cũng học rất giỏi ở trường Tiểu học Hiệp Thành, hát hay, tích cực tham gia phong trào. Em đã đoạt giải Tiếng hát Hoa phượng đỏ, lọt vào vòng 2 chương trình Đồ Rê Mí thành phố. Những bài hát do 2 chị em biểu diễn đều có sự nhẹ nhàng, tự nhiên mà chứa chan cảm xúc.

Với những nỗ lực trong học tập và âm nhạc, trong thời gian qua Anh Thư đã gặt hái được nhiều dấu ấn quan trọng như làm MC của chương trình Đồ Rê Mí năm 2010, 2011, tham gia hát chung với ca sĩ Tùng Dương trong buổi trao giải Bài hát Việt, hát cho đài truyền hình, tham gia tích cực những hoạt động của trường. Anh Thư còn đoạt giải nhất thi hát tiếng Anh của tỉnh nữa. Ngoài ra, Anh Thư cũng hát rất hay những bài hát của đạo Phật. Em thường xuất hiện ở các sân khấu của chùa nhân các ngày lễ Phật đản, các sự kiện lớn của Phật giáo tỉnh...

Anh Thư hát hay, nói chuyện khéo, học tập luôn đạt thành tích cao, nhất là khả năng sử dụng tiếng Anh khá tốt nên nhiều người khuyên em đi theo con đường trở thành MC chuyên nghiệp. “Nhưng với gia đình thì chọn theo hướng nào là tùy vào sở thích của bé. Gia đình chỉ định hướng chứ không bắt buộc con”.

Là những tài năng nhí của tỉnh nhưng các em luôn cố gắng ra sức học tập, rèn luyện nhân cách sống chan hòa, yêu thương dành cho bạn bè và những người xung quanh. Hành trang cơ bản ấy sẽ giúp các em tiến xa và vững chắc hơn trên con đường tương lai.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1780
Quay lên trên