Hai cung đường xuống cấp, người dân mong nhanh sửa chữa

Cập nhật: 03-10-2022 | 09:20:12

Nắng thì bụi, mưa thì ngập nước là tình trạng hiện tại của đường Chu Văn An (phường An Phú, TP.Thuận An). Cách đó không xa, cũng trên địa bàn TP.Thuận An, đường Lê Thị Trung cũng bị cử tri phản ánh thường xuyên ngập nước, bốc mùi hôi thối trong những ngày trời mưa dầm dề cuối tháng 9…


Một đoạn đường Chu Văn An tù đọng nước dơ bẩn khiến việc đi lại khó khăn

Theo phản ánh của người dân, phóng viên có mặt tại đường Chu Văn An vào buổi trưa, thời điểm này phương tiện qua lại trên đường khá đông. Đường Chu Văn An có chiều dài khoảng 800m kết nối từ đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường 22 tháng 12, hai bên đường có một số doanh nghiệp hoạt động với phương tiện ra vào liên tục.

Con đường không quá dài nhưng nhiều đoạn chằng chịt “ổ gà”, “ổ voi” khiến việc đi lại của người dân khó khăn. Mặc dù thỉnh thoảng được dặm vá bằng cách đổ những xe đá mi và lu lèn lại cho bằng phẳng giúp phương tiện qua lại thuận tiện hơn, tuy nhiên chỉ sau vài tháng thì đâu lại vào đấy, đường lại xuất hiện những “ổ gà”, “ổ voi”. Nhiều đoạn “ổ gà”, “ổ voi” chằng chịt, tù đọng nước dơ bẩn sau những trận mưa khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn, đặc biệt là các em học sinh điều khiển xe đạp đi học ngang cung đường này.

Theo anh Nguyễn Văn Thanh, sinh sống tại khu phố 4, phường An Phú, trên cung đường này có khoảng 10 doanh nghiệp lớn nhỏ. Sở dĩ đường xuống cấp vì một số phương tiện có trọng tải lớn như xe tải, container… thường ra vào các công ty chở vật tư, hàng hóa. Mặt khác, một số phương tiện chạy vào đường này để “né” những đoạn kẹt xe trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn hoặc 22 tháng 12 vào giờ cao điểm. Vì chưa được đầu tư hệ thống thoát nước nên trời mưa thường ứ đọng nước, sinh lầy, khó đi lại, nhất là những đoạn có nhiều “ổ voi”, “ổ gà”.

Trong khi đó, đường Lê Thị Trung có chiều dài khoảng 4km, nối từ đường Mỹ Phước - Tân Vạn (phường An Phú) và đường Thủ Khoa Huân (phường Bình Chuẩn), nhiều năm gần đây, sau những trận mưa lớn, tuyến đường này bỗng hóa thành “sông” người dân đi lại vô cùng khó khăn. Có hôm nước ngập cao nhiều giờ nên chủ phương tiện phải dắt bộ vì xe chết máy.

Ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết UBND TP.Thuận An đã rà soát tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố để có kế hoạch đầu tư, nâng cấp. Đối với đường Lê Thị Trung, tình trạng ngập nước diễn ra đã nhiều năm nay, phía địa phương đã ghi nhận ý kiến phản ánh của cử tri nhiều lần. Hiện UBND tỉnh đã cấp vốn để nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này; UBND TP.Thuận An cũng đã lên phương án bồi thường cho các hộ dân. Công tác bồi thường sẽ diễn ra trong năm 2022 và giữa năm 2023.

“Theo tiến độ trên, dự kiến đến đầu quý IV-2023 sẽ tiến hành khởi công nâng cấp hệ thống thoát nước đường Lê Thị Trung. Riêng đường Chu Văn An được TP.Thuận An bố trí trong danh mục đầu tư công cấp xã, phường và giao UBND phường An Phú làm chủ đầu tư trong giai đoạn 2021-2023. Hiện phường An Phú đã hoàn chỉnh các thủ tục trình thẩm định để thực hiện. Theo lộ trình, tuyến đường này dự kiến sẽ được thi công, sửa chữa, nâng cấp vào cuối năm 2022, đầu năm 2023”, ông Úy cho biết.

Dự kiến đến đầu quý IV-2023 sẽ tiến hành khởi công nâng cấp hệ thống thoát nước đường Lê Thị Trung. Riêng đường Chu Văn An được TP.Thuận An bố trí trong danh mục đầu tư công cấp xã, phường và giao UBND phường An Phú làm chủ đầu tư trong giai đoạn 2021-2023…”, ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An nói.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên