Hai đội bóng đá nam bỏ ASIAD 19

Cập nhật: 19-09-2023 | 06:45:50

Syria và Afghanistan xin rút khỏi môn bóng đá nam ASIAD 19, một ngày trước khi giải khởi tranh tại Trung Quốc.

Hôm nay, Syria cho biết có sai sót trong việc đăng ký đội hình dự ASIAD 19 và đề nghị được thay thế cầu thủ. Ban tổ chức từ chối đề nghị do theo điều lệ, các đội chỉ được phép lựa chọn cầu thủ từ danh sách sơ bộ 30 cầu thủ đăng ký với ban tổ chức từ tháng 3/2023. Vì vậy, Syria xin rút lui kèm lời xin lỗi chủ nhà Trung Quốc. Trong khi đó, Afghanistan chưa công bố nguyên nhân.

Ở kỳ trước, Afghanistan không tham dự. Syria vào tới tứ kết trước khi thua 0-1 Việt Nam sau 120 phút, vì pha làm bàn của Nguyễn Văn Toàn.

Đội tuyển U23 Afghanistan.

Do hai đội rút lui nên bảng C chỉ còn Uzbekistan và Hong Kong. Hai đội sẽ thi đấu hai lượt vào ngày 22/9 và 25/9. Trước đó, Campuchia là đội đầu tiên xin rút lui trước khi lễ bốc thăm diễn ra.

Ban đầu với 23 đội, ban tổ chức chia làm sáu bảng với một bảng ba đội. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra sáu đội nhất, sáu đội nhì và bốn đội hạng ba thành tích tốt nhất vào vòng 1/8. Do lượt trận đầu tiên diễn ra vào ngày mai 19/9 nên ban tổ chức khó thay đổi, Uzbekistan và Hong Kong nghiễm nhiên đi tiếp.

Các đội bảng khác cũng hưởng lợi khi giảm một đối thủ cạnh tranh cho vị trí thứ ba có thành tích tốt nhất. Ở bảng B, Việt Nam bị đánh thấp hơn Arab Saudi, Iran nhưng cao hơn Mông Cổ. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần thắng Mông Cổ, có ít nhất một điểm trước hai đối thủ còn lại và hạn chế tối đa bàn thua là sáng cửa đi tiếp.

Việt Nam bay sang Hàng Châu, Trung Quốc từ ngày 16/9. Đội có ba ngày thích nghi với khí hậu và sân bãi trước khi bước vào trận ra quân gặp Mông Cổ vào lúc 15h ngày 19/9 ở sân Trung tâm thể thao Linping.

ASIAD 19 tổ chức 40 môn với 61 phân môn, 483 nội dung. Đoàn thể thao Việt Nam có 504 thành viên, trong đó có 337 VĐV, 90 HLV... ở 31 môn và phân môn, thi đấu ở 202 nội dung. Mục tiêu của Việt Nam là giành hai đến năm HC vàng.

Đội Olympic Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn, nằm ở bảng B, lần lượt gặp Mông Cổ, Iran và Arab Saudi.

Cho đến hôm nay, chưa đơn vị nào ở Việt Nam công bố mua bản quyền truyền thông ASIAD. Hồi tháng 8, từng có nguồn tin cho rằng gói bản quyền mà Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc CMG chào bán cho các đối tác ở Việt Nam lên đến 15 triệu USD (khoảng 360 tỷ đồng).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên