Hai đội U13 Bình Dương sẵn sàng cho vòng chung kết U13 Quốc gia 2022

Cập nhật: 01-07-2022 | 08:23:07

Trở về từ vòng loại và có hơn 1 tháng chuẩn bị, cả hai đội U13 của Bình Dương là U13 Bình Dương của trường Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh và U13 Becamex Bình Dương (B.BD) đã sẵn sàng lên đường tham dự vòng chung kết (VCK) U13 Quốc gia 2022 diễn ra tại Đà Nẵng vào những ngày đầu tháng 7.


U13 Bình Dương tại buổi tập luyện cuối cùng trước ngày di chuyển ra Đà Nẵng tham dự VCK U13 Quốc gia 2022

Để chuẩn bị cho ngày hội lớn nhất của lứa tuổi 13, cả hai đại diện của Bình Dương đều đã có những bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Gần như không có ngày nghỉ sau khi giành được hai tấm vé dự VCK giải đấu năm nay, cả hai HLV Cao Đình Thuận (U13 Bình Dương) và Trần Hiếu Thuận (U13 B.BD) đã cho toàn đội rèn luyện thêm thể lực cũng như chiến thuật. Khó khăn lớn nhất của cả hai đội chính là việc quỹ thời gian chuẩn bị cho giải đấu năm nay quá ít. Thông thường, để tham dự một giải đấu như thế này, những cầu thủ trẻ sẽ có quỹ thời gian gần 2 năm tập luyện để có thể gắn kết với nhau trong lối chơi. Nhưng năm 2021, vừa mới tập được 6 tháng thì dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên cả hai đội chỉ có hơn 10 tháng để chuẩn bị cho sân chơi này.

Khó khăn là hiện hữu nên cả hai đội đều cố gắng tận dụng quỹ thời gian ít ỏi để nâng cao thể lực, sức rướn và hoàn thiện chiến thuật trước ngày đi tham dự giải. Sau khi trở về từ vòng loại, hai đại diện ở lứa tuổi U13 của Bình Dương đều đã có được các trận đấu giao hữu khá chất lượng với U13 Long An và U13 Đồng Nai. Ngoài ra, hai đội cũng đã có trận giao hữu với nhau ngay trước khi di chuyển ra Đà Nẵng tham dự VCK. Tại đây, hai đại diện của Bình Dương sẽ đối đầu với các đối thủ mạnh như U13 Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng hay Hải Dương. Đây đều là những đội bóng mạnh và thường có được thành tích cao ở sân chơi này.


Hai đội U13 của Bình Dương giao hữu cùng nhau trước khi lên đường dự VCK U13 Toàn quốc 2022

Phát biểu trước khi di chuyển ra Đà Nẵng tham dự VCK U13 Quốc gia, HLV Cao Đình Thuận của U13 Bình Dương, cho biết: “Khó khăn lớn nhất của U13 Bình Dương chính là việc các em có quá ít thời gian tập luyện chung cùng nhau. Trong năm 2021, toàn đội chỉ có được 6 tháng tập luyện rồi nghỉ vì dịch bệnh. Đầu năm 2022 tới nay, đội có được 4 tháng để rèn quân. Đó là quỹ thời gian quá ít để một đội bóng trẻ có thể gắn kết với nhau. Nhưng tôi và học trò sẽ cố gắng để đạt được thành tích cao nhất ở giải đấu năm nay”.

Vào ngày mai (2-7), cả hai đội U13 của Bình Dương sẽ di chuyển ra Đà Nẵng để chuẩn bị tham dự VCK U13 Quốc gia 2022 diễn ra tại đây từ ngày 3 đến 16-7. VCK năm nay có sự tham dự của 16 đội bóng mạnh của lứa tuổi 13. Các đội sẽ được bốc thăm chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội nhất nhì của mỗi bảng vào vòng tứ kết. Hy vọng, hai đại diện của bóng đá trẻ đất Thủ sẽ gặt hái được thành công ở mùa giải 2022.

VCK U13 Quốc gia năm nay có sự góp mặt của 16 đội bóng, gồm: Bình Dương, B.BD, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Long An, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Hải Dương, Câu lạc bộ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, PVF, Quảng Ngãi và Viettel.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên