Hải Dương: Tạm đình chỉ 3 phân xưởng sản xuất của Tung Kuang

Cập nhật: 14-05-2010 | 00:00:00

Ngày 13-5, Sở Tài nguyên - Môi trường Hải Dương phối hợp với C36 (Bộ Công an), Công an tỉnh Hải Dương, UBND huyện Cẩm Giàng tiến hành niêm phong các thiết bị, máy móc nhà xưởng liên quan đến phát sinh nước thải tại Công ty CP công nghiệp Tung Kuang.

 

Bể chứa nước thải chưa qua xử lý tại Tung Kuang.

 

Theo đó, trên cơ sở kết quả kiểm tra ngày 11-5, đoàn công tác liên ngành đã quyết định dán niêm phong, tạm đình chỉ sản xuất 3/4 phân xưởng của Công ty CP công nghiệp Tung Kuang gồm: phân xưởng lò luyện, phân xưởng xi, mạ và phân xưởng sơn tĩnh điện.

 

Lãnh đạo UBND huyện Cẩm Giàng kiến nghị C36 sớm có kết luận và xử lý thích đáng, công khai sai phạm của Công ty Tung Kuang theo quy định của pháp luật; nhanh chóng xác định ảnh hưởng do việc xả thẳng nước thải của Tung Kuang ra môi trường xung quanh, nhất là với nước sông; xem xét việc có thể cần phải dừng hoạt động cấp nước của trạm cấp nước sạch tập trung trên địa bàn xã Tân Trường.

 

Tại buổi làm việc với đoàn công tác liên ngành, lãnh đạo Công ty Tung Kuang cam đoan thực hiện nghiêm túc việc niêm phong và chịu mọi trách nhiệm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

 

Như Dân trí đã đưa tin, chiều ngày 13-4, các trinh sát thuộc Đội công nghiệp, Phòng 2 (C36) bất ngờ kiểm tra nhà máy của Tung Kuang. Tại đây lực lượng nghiệp vụ đã bắt quả tang một công nhân đang vận hành 2 máy bơm tại khu xử lý nước thải với hành vi bơm nước thải chưa qua xử lý xả thẳng ra môi trường.

 

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện một hệ thống đường ống kỹ thuật xả trực tiếp một lượng lớn nước thải chưa qua xử lý xuống sông Ghẽ.

 

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên