Hai nam thanh niên lao xuống sông Sài Gòn cứu sống 3 người đuối nước

Cập nhật: 21-06-2023 | 06:56:11

(BDO) Khoảng 20 giờ ngày 20-6, tại bến sông Sài Gòn tiếp giáp với phố đi bộ Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một xảy ra vụ đuối nước. 


Khu vực hiện trường nơi xảy ra sự việc

Thời điểm này, hai mẹ con (bé gái khoảng 2 - 3 tuổi) hô hoán cứu giúp trước dòng nước dữ của sông Sài Gòn. Phát hiện sự việc, người đàn ông tuổi trung niên đã xuống cứu nhưng bị hụt chân, cũng bị đuối nước và tri hô. Đúng lúc này, anh Âu Văn Tuấn (23 tuổi, quê An Giang) đang đứng bán nước giải khát trên phố đi bộ Bạch Đằng nghe tiếng hô hoán, liền chạy đến lao xuống ứng cứu người đàn ông và bé gái, còn người phụ nữ có dấu hiệu bị nước xoáy ra xa. 


Nhiều người dân theo dõi diễn biến sự việc


Người đàn ông được cứu sau đó được người thân đưa đi kiểm tra sức khỏe

Anh Nguyễn Anh Dũ (21 tuổi, quê Phú Yên, tạm trú tỉnh Đồng Nai) đi ngang qua khu vực này nghe tiếng tri hô nên đã dừng xe, liền lao xuống sông bơi ra phía người phụ nữ, sau đó đó kéo nạn nhân vào gần bờ và nhờ những người ở trên đường thả dây kéo từng người lên bờ.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Bình Dương, anh Âu Văn Tuấn cho biết, việc cứu người không thể chậm trễ nên anh đã nhanh chóng nhảy xuống sông để ứng cứu. Khi cứu được các nạn nhân lên bờ, anh cảm thấy rất vui vì ai cũng được an toàn. 


Chân dung anh Âu Văn Tuấn cứu hai người dưới dòng nước


Chân dung anh Nguyễn Anh Dũ tham gia cứu nạn nhân đuối nước

Trong khi đó, anh Nguyễn Anh Dũ cho biết, chứng kiến cảnh người phụ nữ vùng vẫy dưới dòng nước anh không thể ngồi yên, nên anh đã quyết định lao xuống sông bơi ra phía nạn nhân. Khi bơi đến cách nạn nhân khoảng 1m, anh yêu cầu nạn nhân làm theo hướng dẫn. “Khi cách nạn nhân khoảng 1m, tôi nói chị cần giữ tinh thần bình tĩnh. Sau đó, tôi nói chị phải bám vào đám lục bình để không bị chìm. Sau đó, tôi nhờ người đứng trên bờ thả dây rồi yêu cầu nạn nhân quấn dây vào người để tránh bị nước cuốn ra xa, sau đó mọi người kéo nạn nhân lên bờ”, anh Dũ chia sẻ.


Trước đó, Báo Bình Dương đã phản ánh tình trạng mất an toàn tại vị trí này, sau đó chính quyền phường Phú Cường đã đặt bảng cảnh báo nguy hiểm

Trước đó, tại vị trí này Báo Bình Dương đã đưa tin phản ánh về tình trạng người dân, trẻ nhỏ thường xuyên đến bến nước để chơi đùa, bơi lội. Sau đó, chính quyền phường Phú Cường đã đặt bảng cảnh báo nguy hiểm. 

May mắn, các nạn nhân đều được cứu sống kịp thời.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên