Hai niềm tự hào của Becamex Bình Dương

Cập nhật: 23-10-2018 | 09:30:20

Ở ba mùa giải trẻ hóa lực lượng, Becamex Bình Dương (B.BD) chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Tuy nhiên, đội chủ sân Gò Đậu vẫn là đội bóng sở hữu trong tay những chân sút nội khá chất lượng là Anh Đức và Tiến Linh.


Tiến Linh và Anh Đức đang dần lấy lại vị thế cho tiền đạo nội.
Ảnh: HA

Không có được thành tích cao từ mùa giải 2016, thế nhưng, B.BD luôn sở hữu trong đội hình những tiền đạo dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội. Tại V.League 2017, tiền đạo Nguyễn Anh Đức thể hiện phong độ ấn tượng với 17 bàn thắng cho B.BD. Mùa giải 2018, tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh đạt danh hiệu vua phá lưới nội với 15 lần lập công. Đây là tín hiệu cho bóng đá Việt Nam khi suốt một thời gian dài danh hiệu này thường xuyên thuộc về các tiền đạo ngoại binh.

Năm 2017, tiền đạo Nguyễn Anh Đức với 17 bàn thắng đã chấm dứt 15 năm liên tục thống trị của các ngoại binh và cầu thủ nhập tịch để mang về danh hiệu vua phá lưới. Với thành tích ấn tượng này, Anh Đức là cầu thủ Việt thứ 2 đạt được vinh dự này từ khi V.Legaue ra đời. Trước đó, tiền đạo Hồ Văn Lợi của Cảng Sài Gòn với 9 bàn thắng từng giành được danh hiệu cao quý này. Thành công này mở ra một tiền đề mới để các cầu thủ nội cố gắng nhiều hơn nữa. Và người tiếp bước thành công của Anh Đức mùa này không ai khác là đàn em của anh ở câu lạc bộ B.BD, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Dù không giành được danh hiệu “vua phá lưới” như người đàn anh, Nguyễn Tiến Linh của B.BD cũng để lại ấn tượng tốt khi trở thành vua phá lưới nội với 15 bàn thắng. Thành tích này của Tiến Linh chỉ xếp sau vua phá lưới của CLB Hà Nội, Oseni Bolaji (17 bàn) và sánh ngang thành tích với những cầu thủ xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách vua phá lưới năm nay là Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) và Edyson (Than Quảng Ninh).

Bước vào mùa giải, Tiến Linh dính chấn thương từ trước VCK U23 châu Á, cầu thủ sinh năm 1997 có khởi đầu khá chậm chạp. Đến vòng đấu thứ 8, cầu thủ mang áo số 22 của B.BD mới có lần đầu ra sân và ngay trận đấu đó, anh ghi tên mình lên bảng điện tử trong trận đấu đội bóng của anh thắng nghẹt thở Hải Phòng với tỉ số 2-1. Chỉ 2 vòng, anh đã tạo ra bất ngờ đầu tiên khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận mùa giải 2018. Sau đó, Tiến Linh liên tục ghi những bàn thắng quan trọng cho B.BD. Dù chưa đạt được phong độ như Anh Đức ở mùa giải 2017, nhưng tương lai tiền đạo 21 tuổi này rất có thể sẽ còn đạt được những bước tiến xa hơn nữa. Sẽ hoàn hảo nếu Tiến Linh được trao cơ hội ở đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo Công Phượng của HAGL cũng có một mùa giải thi đấu ấn tượng nhất sự nghiệp khi ghi được 12 bàn thắng. Bộ đôi tiền đạo của U23 Việt Nam là Phan Văn Đức và Nguyễn Quang Hải là những cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất của SLNA và Hà Nội mỗi người cũng chỉ có 9 bàn thắng. Nhưng tất cả chưa là gì so với thành tích 15 bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh.

Thực tế cho thấy, không phải những đội bóng đào tạo trẻ nổi bật như Hà Nội, HAGL, SLNA mới sản sinh ra những tiền đạo giỏi. B.BD vẫn có thể cho ra được một tiền đạo chất lượng. Chí ít là ở thời điểm này, khi hai mùa giải liên tiếp đội bóng đất Thủ đã sở hữu trong đội hình hai “vua phá lưới” là Anh Đức và Tiến Linh. Mùa giải 2018 chứng kiến sự lên ngôi của các chân sút nội và có thể nói B.BD chính là đội bóng đang dẫn đầu xu thế đó.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên