Hải Phòng mời HLV Lê Thụy Hải

Cập nhật: 17-01-2012 | 00:00:00

Chấp nhận cho HLV Nguyễn Đình Hưng nghỉ việc, Hải Phòng đã đặt vấn đề với HLV Lê Thụy Hải – người mới bị Bình Dương sa thải từ khi trái bóng Super League 2012 chưa kịp lăn.

Super League 2012, Hải Phòng đã đầu tư mạnh tay khi chi hàng chục tỷ đồng mua trung vệ Văn Ngân của Đồng Tháp, Hoàng Đức của Khánh Hòa, Thanh Phúc của Hòa Phát Hà Nội và bộ ba ngoại binh công thần của Sông Lam Nghệ An, Kavin, Ansha, Fargan.

 

HLV Lê Thụy Hải nằm trong số những nhà cầm quân nội giàu kinh nghiệm và thành công nhất của bóng đá Việt Nam thời đi lên chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, đội bóng đất Cảng đã có sự khởi đầu tệ hại ở Super League. Họ bị Hoàng Anh Gia Lai đánh bại 3-1 ở Pleiku trước khi để Navibank Sài Gòn rồi Đồng Tháp cầm hòa với tỷ số 1-1 ngay tại sân Lạch Tray.

HLV Nguyễn Đình Hưng bị coi là nguyên nhân chủ yếu khiến Hải Phòng bết bát. Ông Hưng, trong hai trận hòa Navibank Sài Gòn và Đồng Tháp đã bị chính CĐV nhà phản ứng dữ dội. Vị HLV người Khánh Hòa bị lăng mạ, thậm chí là bị ném chai lọ từ các khán đài sân Lạch Tray trong hai trận đấu kể trên. Sau trận hòa Đồng Tháp 1-1, ông Hưng gửi đơn xin rời ghế HLV Hải Phòng. Ông Hưng cho rằng, Hải Phòng cần một HLV mới phù hợp hơn, bản thân ông phải chịu những sức ép không đáng có.

Hải Phòng đã chấp nhận lá đơn của ông Hưng ngay sau trận hòa Đồng Tháp 1-1 ở vòng ba Super League. Thay cho ông Hưng, Hải Phòng đang nhắm tới các ứng viên: ông Lê Thụy Hải, ông Nguyễn Ngọc Hảo của Nam Định, ông Mai Đức Chung và ông Nguyễn Văn Thịnh của Sông Lam Nghệ An.

Hiện, việc tìm HLV mới là công việc khó của Hải Phòng. Ông Nguyễn Ngọc Hảo đang thuộc biên chế của Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Nam Định. Vài năm trước, ông Hảo từng sẵn sàng bỏ việc ở Nam Định để đến Hải Phòng nhưng phút cuối, đội bóng đất Cảng đã ngoảnh mặt khiến ông Hảo rơi cảnh dở khóc dở cười. Ông Nguyễn Văn Thịnh từng làm trợ lý của HLV Vương Tiến Dũng ở Hải Phòng. Hiện ông Thịnh làm HLV đội trẻ của Sông Lam Nghệ An.

“Tôi chưa nhận được đề nghị chính thức nào từ phía Hải Phòng nhưng sẽ cân nhắc nếu được mời”, ông Nguyễn Văn Thịnh cho biết.

Hải Phòng đã đặt vấn đề với HLV Lê Thụy Hải - ứng viên số một thay thế cho ông Nguyễn Đình Hưng. “Hải Phòng đã mời tôi từ cách đây một tháng. Tuần trước, họ lại đặt vấn đề. Cùng Hải Phòng thì mới đây, Bình Dương đã mời tôi trở lại. Tôi đang cân nhắc giữa hai đội bóng này. Thời điểm hiện tại, Super League nghỉ Tết, tôi muốn hưởng một cái Tết trọn vẹn trước khi đưa ra quyết định”, ông Hải tiết lộ.

Ông Lê Thụy Hải với hai chức vô địch V-League các năm 2007, 2008 cùng Bình Dương đang được xem là HLV thành công nhất của giải đấu này. Rời Bình Dương, ông Hải về Thể Công nhưng thất bại. Bỏ Thể Công, ông Hải đến Ninh Bình nhưng cũng chỉ đưa đội bóng nhà giàu này trụ hạng. Gần đây nhất, V-League 2011, ông Hải đưa Thanh Hóa trụ hạng – thành tích được xem là thành công của xứ Thanh.

Mới đây, khi VFF tuyên bố dùng HLV nội cho tuyển Việt Nam, ông Hải là người hiếm hoi tuyên bố sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế mà Falko Goetz bỏ lại nếu được mời.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=241
Quay lên trên