Hải quan bị nhóm buôn lậu bắt sang nước ngoài đánh đập

Cập nhật: 22-01-2010 | 00:00:00

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh vừa báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND đề nghị xử lý nghiêm vụ chống người thi hành công vụ nghiêm trọng xảy ra TP Móng Cái.

 

Theo đó, khoảng 7 giờ 30 ngày 17-1, Đội Hải quan số 1 phát hiện tại khu vực sông biên giới Km 13, thuộc P.Hải Yến có một chiếc đò sắt di chuyển từ phía Trung Quốc sang VN. Tổ công tác do Đội trưởng Nguyễn Danh Sơn dẫn đầu đã tiếp cận yêu cầu kiểm tra hàng hóa. Ngay lập tức, 5 người trên đò và 10 người trên các thuyền gần đó đã dùng hung khí lao vào tấn công.

 

Các cán bộ hải quan phải nhảy xuống sông để bảo toàn tính mạng; riêng ông Sơn bị chúng khống chế đưa sang Trung Quốc và tiếp tục đe dọa, đánh đập. Đến 14 giờ ngày 18-1, ông Sơn mới được thả về VN qua cửa khẩu Bắc Luân. Theo nhận diện của các cán bộ hải quan, cơ quan chức năng đã bắt giữ nhiều người, trong đó có 3 kẻ cầm đầu và trực tiếp tham gia tấn công là vợ chồng Quân - Nhân và con trai tên Quyền ngụ P.Ka Long, TP Móng Cái, đều là dân buôn lậu chuyên nghiệp.

 

Theo Thanh Niên
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên