Hải quan Bình Dương chuẩn bị kiểm tra hàng hóa bằng máy soi container

Cập nhật: 01-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Ông Dương Hồng Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương (HQBD) cho biết, hiện máy soi container do Tổng Cục Hải quan trang bị đang được bảo quản tại HQBD. Hiện công tác chuẩn bị để đưa vào vận hành, hoạt động máy soi như nhà làm việc của cán bộ hải quan, bố trí vị trí tập hợp container để soi chiếu, xây dựng quy trình hướng dẫn cụ thể việc soi chiếu thực tế hàng hóa…đã được Cục HQBD hoàn thiện.

Máy soi container do Tổng cục Hải quan đầu tư có trị giá khoảng 6 triệu USD, sử dụng tia X để soi chiếu trong quá trình kiểm tra, sẽ rút ngắn đáng kể thời gian kiểm tra hàng hóa, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong thông quan; đồng thời, với tính ưu việt của máy soi, sẽ hạn chế tối đa những gian lận trong xuất nhập khẩu hàng hóa. Dự kiến trong tháng 11, sau nhận được các quyết định chính thức từ Tổng Cục Hải quan, Cục HQBD sẽ chính thức đưa máy soi này vào vận hành.

ĐÀM THANH

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên