Hải quan Bình Dương đưa máy soi container di động vào hoạt động

Cập nhật: 15-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (15-3), tại địa điểm kiểm tra hàng hóa tập trung, Đại lộ Bình Dương, phường Bình Hòa, TX Thuận An thuộc Chi cục Hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu, Cục Hải quan Bình Dương đã chính thức đưa vào hoạt động máy soi container di dộng đặt trên xe tải với 2 chức năng soi chiếu hàng hóa di động và soi chiếu dạng cổng.

 Máy soi contaner hoạt động với công suất 25 container/giờ sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí rất lớn cho doanh nghiệp Đây là máy soi container đầu tiên được trang bị và hoạt động tại Bình Dương do Tổng Cục Hải quan đầu tư theo kế hoạch cải cách - hiện đại hóa hải quan đến năm 2015, tầm nhìn 2020.

Máy soi được thiết kế trên nền công nghệ tia X, toàn bộ hệ thống máy tính, phòng điều khiển, vận hành, phân tích hình ảnh được đặt trên xe soi chiếu di động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương Dương Hồng Hạng cho biết: Máy soi vừa tiết kiệm cho doanh nghiệp thời gian với công suất soi chiếu 25 container/giờ và 110 container/ngày, vừa tiết kiệm chi phí vì không phải xếp dỡ hàng hóa, lại tránh tiếp xúc giữa doanh nghiệp và công chức hải quan thực thi nhiệm vụ. Đây là bước tiến quan trọng của ngành Hải quan phù hợp với khu vực và thề giới.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên