Hải quan Bình Dương thu ngân sách đạt 82,17% dự toán

Cập nhật: 05-11-2022 | 08:54:31

Theo Cục Hải quan Bình Dương, trong quý III, tình hình xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn từ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, chính sách Zero Covid ở Trung Quốc…, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong sản xuất và hoạt động xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, số thu ngân sách Nhà nước vẫn duy trì tăng. Cụ thể, tổng thu ngân sách Nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu trong 9 tháng năm 2022 của đơn vị đạt 14.626 tỷ đồng, đạt 82,17% dự toán, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Năm 2022, Cục Hải quan Bình Dương phấn đấu tổng thu ngân sách Nhà nước đạt và vượt 17.800 tỷ đồng. Để phấn đấu đạt dự toán thu ngân sách đặt ra, Cục Hải quan tỉnh đang tiếp tục thực hiện các chính sách, giải pháp về thủ tục hải quan nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Đơn vị đã tăng cường công tác theo dõi hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có số thu cao, các doanh nghiệp đang gặp khó khăn phải tạm ngưng hoạt động, kịp thời có các biện pháp hỗ trợ hiệu quả để ổn định nguồn thu. Đặc biệt, toàn ngành thực hiện nghiêm, quyết liệt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, gian lận xuất xứ. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào tất cả các khâu nghiệp vụ để rút ngắn hơn nữa thời gian thông quan hàng hóa, giảm chi phí cho doanh nghiệp.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên