Hải quan Bình Dương: Tổ chức tập huấn thông tư của Bộ Tài chính về thủ tục hải quan

Cập nhật: 18-02-2011 | 00:00:00

Ngày 17-2, Cục Hải quan (HQ) Bình Dương phối hợp Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Câu lạc bộ Xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương (VNEIC) và các bộ phận chức năng của Tổng cục HQ tổ chức tập huấn thông tư của Bộ Tài chính cho trên 200 đại diện doanh nghiệp trong tỉnh và cán bộ, công chức ngành HQ. Theo đó, các đại biểu đã được giới thiệu Thông tư 194/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 6-12-2010 về hướng dẫn thực hiện thủ tục HQ; kiểm tra, giám sát HQ; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu và Thông tư 205/TT-BTC ngày 15-12-2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn kiểm tra, xác định trị giá tính thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, nhằm thay thế Thông tư 79/2009 và Thông tư 40/2008.

Việc sửa đổi này nhằm quy định rõ hơn việc phân loại và xác định hàng hóa xuất nhập khẩu phải kiểm tra thực tế để kiểm soát tốt hơn. Nét mới của thông tư sửa đổi bổ sung lần này nhằm quy định rõ ràng, cụ thể hơn các khái niệm, nội hàm như hợp đồng, tính pháp lý của văn bản, việc kiểm tra và kiểm tra ngẫu nhiên hàng hóa đối với doanh nghiệp mới thành lập và hàng hóa được phân luồng... phù hợp với xu thế hội nhập và cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Bên cạnh việc giới thiệu các nội dung, từ ngữ, điểm mới của hai thông tư nói trên, đại diện Tổng cục HQ còn kết hợp minh họa thực tế, so sánh với quy định của các nước trong khu vực và quốc tế, giúp doanh nghiệp hiểu và thực hiện tốt nhiệm vụ phù hợp quy định của pháp luật.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên