Hải quan chỉ được mở container kiểm tra khi xác định hàng hóa vi phạm

Cập nhật: 20-12-2022 | 08:45:32

Tổng cục Hải quan vừa ra văn bản hướng dẫn đối với các cục hải quan tỉnh, thành đã được trang bị máy soi container. Theo đó việc kiểm tra được thực hiện bằng máy soi, sau khi kiểm tra bằng máy soi, nếu xác định hàng hóa có vi phạm mới thực hiện mở container kiểm tra thủ công. Đây là nội dung chính vừa được Tổng cục Hải quan ban hành về việc kiểm tra hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu (XNK) bằng máy soi container, trên cơ sở luồng hàng hóa di chuyển để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp.

Tại Bình Dương, nhằm triển khai thực hiện hiệu quả việc kiểm tra hàng hóa XNK bằng máy soi container trên địa bàn, Cục Hải quan tỉnh đã kịp thời đưa máy soi container thứ 3 vào hoạt động đặt tại ICD TBS - Tân Vạn. Việc áp dụng kiểm tra hàng hóa qua máy soi đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hoạt động XNK trên địa bàn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có lượng hàng hóa XNK lớn. Công tác này đang tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp rút ngắn thời gian thông quan, giảm chi phí xếp/ dỡ, nâng cao tính tuân thủ pháp luật, phát hiện kịp thời các sai phạm và chống buôn lậu gian lận thương mại hiệu quả.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên