Hải tặc bắt tàu Trung Quốc cùng 29 thủy thủ

Cập nhật: 13-11-2010 | 00:00:00

CMRC không thể liên lạc được với con tàu bị tấn công và chưa rõ tình trạng của các thủy thủ.

Hãng tin Xinhua cho hay vụ tấn công xảy ra tại vùng biển bên ngoài khu vực nơi Hải quân Trung Quốc và tàu chiến các nước đang tuần tra trong khu vực Vịnh Aden - một trong những tuyến đường biển bận rộn nhất thế giới - và các vùng biển khác ngoài khơi Somalia nơi hải tặc hoạt động.CMRC đã liên lạc với các tổ chức chống hải tặc quốc tế và các nước có liên quan để tiến hành các nỗ lực giải cứu.

Vụ tấn công cho thấy sự hoành hành của nạn cướp biển tại các khu vực bên ngoài Vịnh Aden - một điểm nóng của nạn cướp biển nơi các lực lượng quốc tế đang tuần tra.

Vụ việc trên diễn ra chỉ 2 ngày sau khi 17 thủy thủ Trung Quốc trở về nhà sau khi bị hải tặc Somalia bắt giữ suốt 4 tháng. Các thủy thủ cho biết họ chỉ được ăn 1 bữa khoai luộc mỗi ngày trong thời gian bị giam giữ.

Tờ Nhật báo Bắc Kinh đưa tin rằng các hải tặc đã được trả một khoản tiền chuộc sau khi chủ sở hữu con tàu tại Thượng Hải thế chấp nhà và cổ phần công ty của ông này để lấy tiền trả tiền chuộc.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên