Hai tài tử Hong Kong bị bắt vì ma túy

Cập nhật: 26-04-2011 | 00:00:00

Mạc Thiếu Thông (phim 'Hoàng Phi Hồng') và Tôn Hưng (phim 'Thiết Tướng quân'), hai ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Hong Kong trong thập niên 80 - 90, vừa bị cảnh sát bắt giam ở Bắc Kinh do sử dụng ma túy.

 

Theo Xinhuanet, hôm 17-4, Mạc Thiếu Thông (Max Mok), ngôi sao lớn của hãng phim Shaw Brothers Studio (Hong Kong) từ những năm 1980, bị bắt tại nhà riêng ở quận Triều Dương vì bị phát hiện hút cần sa.

 

 

Mạc Thiếu Thông bị bắt hôm 17-4 vì sử dụng cần sa tại nhà.

 Mạc Thiếu Thông, 50 tuổi, quê gốc Hong Kong, hiện sinh sống tại Bắc Kinh. Anh được biết đến nhờ đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Kim Tượng 1989 cho vai diễn trong bộ phim “Thái giám cuối cùng của Trung Quốc” (Lai Shi, China's Last Eunuch). Bên cạnh đó, nhân vật Lương Khoan trong các phần phim “Hoàng Phi Hồng” (Lý Liên Kiệt đóng vai chính) cũng gắn liền với tên tuổi của Mạc Thiếu Thông.

 

Còn nam diễn viên phim truyền hình nổi tiếng Tôn Hưng (Coco Sun), 48 tuổi, cùng bạn gái bị bắt tại một nhà hàng ở quận Đông Thành, Bắc Kinh, hôm 22-4. Đài truyền hình BTV Bắc Kinh sau đó đưa hình ảnh Tôn Hưng khóc khi thú nhận bắt đầu sử dụng cần sa, thuốc lắc và ketamine (cũng là một loại chất gây nghiện) cách đây 5 năm vì suy sụp sau hai cuộc hôn nhân thất bại. Tôn Hưng cũng lôi kéo người bạn gái hiện tại nghiện ngập theo anh.

 

Theo Apple Daily, Tôn Hưng được cho là đã lập một danh sách khoảng 30 ngôi sao Hong Kong cũng sử dụng ma túy, trong đó có 7 ngôi sao hàng đầu. Apple Daily còn khẳng định nhiều người trong số này cũng tới Bắc Kinh sinh sống tương tự Tôn Hưng và Mạc Thiếu Thông.

 

Mặc dù vậy, theo Global Times, hôm 24-4, người phát ngôn Zi Xiangdong của Sở Cảnh sát Bắc Kinh đã phủ nhận thông tin có danh sách 30 ngôi sao gốc Hoa hàng đầu từng dính líu đến ma túy. “Danh sách đó không hề tồn tại”, ông Zi nói. “Báo chí đã bịa ra thông tin này”.

 

Tôn Hưng từng đóng Điền Bá Quang trong “Tiếu ngạo giang hồ” năm 1999 hay “Ỷ thiên đồ long ký” năm 1993. Anh cũng từng vào vai A Quý trong “Thiết Tướng quân”, phim từng chiếu ở Việt Nam, bên cạnh nữ diễn viên Tào Dĩnh trong vai Hồng Trù.

 

Vụ bê bối xảy ra chỉ ít ngày trước khi Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh lần thứ nhất diễn ra. Sự kiện khai mạc hôm 23-4 với sự tham gia của nhiều ngôi sao gốc Hoa hàng đầu.

 

Cả Mạc Thiếu Thông và Tôn Hưng đều đang bị giam giữ tại nhà tù ở quận Triều Dương, Bắc Kinh. Thời gian tạm giam là 14 ngày, sau đó cả hai sẽ được tại ngoại chờ điều tra. Mạc Thiếu Thông và Tôn Hưng ở chung phòng giam.

 

Theo Global Times, hầu hết sao Hong Kong bị bắt vì nghiện ngập gần đây đều trên 40 tuổi và sự nghiệp đã qua đỉnh cao. Chẳng hạn, Mạc Thiếu Thông năm nay 50 tuổi, từng là ngôi sao nổi tiếng hàng đầu Hong Kong trong thập niên 1980 và đầu 1990, nhưng trong vòng 15 năm trở lại đây sự nghiệp của anh ngày càng đi xuống. Những năm gần đây, Mạc Thiếu Thông hầu như chỉ đóng các vai phụ.

 

“Khi một ngôi sao không còn nổi tiếng như trước đây, người đó sẽ cảm thấy mất mát. Người thường không thể hiểu được cảm giác hụt hẫng của một nghệ sĩ không còn ở đỉnh cao. Các ngôi sao này cần phương pháp điều trị tâm lý đặc biệt”, Xie Lizhong, Chủ nhiệm khoa Xã hội học ở Đại học Bắc Kinh, nhận xét.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên