Hái vàng tại sân chơi chuyên nghiệp toàn quốc

Cập nhật: 04-07-2022 | 08:12:48

Từ ngày 17 đến 30-6, tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2021 (đợt 2). Với sự đầu tư dàn dựng công phu và biểu diễn đặc sắc, chương trình “Bình Dương - Đất ấm - Tình người” của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã xuất sắc đoạt huy chương vàng toàn đoàn.


Chương trình “Bình Dương - Đất ấm - Tình người” của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tại Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2021 (đợt 2)

Dày công luyện tập

Năm 2021, để chuẩn bị tham gia Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc tại Đắk Lắk, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh trực thuộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã dàn dựng và tập luyện chương trình “Bình Dương - Đất ấm - Tình người”. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, liên hoan đã tạm hoãn và dời sang tháng 6-2022. Trong thời gian đó, các thành viên của đoàn đã thích ứng linh hoạt trong tập luyện và tích cực tham gia làm tình nguyện viên chống dịch.

Biên đạo múa Đoàn Quốc Linh, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, cho biết sau khi Bình Dương trở về trạng thái “bình thường mới”, đoàn đã duy trì tập luyện và biểu diễn trong một số hội nghị, sự kiện trọng đại của tỉnh. Chương trình tham gia tại Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc có chủ đề “Bình Dương - Đất ấm - Tình người”, gồm 2 chương: Chương I với tên gọi “Miền đất ấm” có 7 tiết mục và chương II mang tên “Tình người” có 6 tiết mục. Với niềm đam mê và sáng tạo, các thành viên của đoàn đã biểu diễn thành công chương trình, để lại nhiều ấn tượng với khán giả và các đơn vị bạn, góp phần quảng bá Bình Dương với những thành tựu dựng xây từ quá khứ và là nơi đáng sống trong tương lai.

Theo ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, sau hơn một năm tập luyện và sửa đổi theo sự góp ý của Hội đồng nghệ thuật tỉnh và các văn nghệ sĩ, đoàn đã biểu diễn thành công chương trình, góp phần quảng bá với bạn bè cả nước về đất và người Bình Dương. Bình Dương là vùng đất không chỉ nổi tiếng về những vườn trái cây và những làng nghề truyền thống gốm sứ, sơn mài, tạc tượng… mà còn được biết đến với những khu công nghiệp, đô thị thông minh, hiện đại. Bình Dương hôm nay đã phát triển vượt bậc nhưng những ký ức về một thời khai hoang mở đất, đổ mồ hôi công sức, vun xới đắp bồi quê hương từ những ngày đầu vẫn được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Niềm vui từ chiếc huy chương vàng đầu tiên

Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2021 (đợt 2) thu hút sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, cán bộ đến từ 22 đơn vị nghệ thuật trong cả nước. Đây được xem là cơ hội để các nghệ sĩ hoạt động ở lĩnh vực nghệ thuật ca, múa, nhạc được giao lưu, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghề nghiệp; đồng thời là dịp để cơ quan quản lý văn hóa và lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật phát hiện những tài năng trẻ, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển trong thời gian tới.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi Bình Dương được vinh danh đoạt huy chương vàng toàn đoàn tại liên hoan, nhạc công Lê Anh Tùng xúc động cho biết thật hạnh phúc, tự hào và vinh dự khi được góp sức cùng các thành viên của đoàn mang về chiếc huy chương vàng đầu tiên cho Bình Dương. Tại liên hoan, đoàn đã có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị bạn và thưởng thức nhiều chương trình ca, múa, nhạc có chất lượng nghệ thuật cao, nhất là những chương trình sáng tạo, mới mẻ từ dàn dựng, âm nhạc, phối khí, biên đạo, âm thanh, ánh sáng, màn hình Led, đến phong cách thể hiện…

Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật của liên hoan, chương trình của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã bám chắc vào chất liệu bản sắc địa phương, là một trong những tác phẩm sử dụng ngôn ngữ đương đại một cách sáng tạo, không rập khuôn cứng nhắc, tạo nên một bức tranh đa sắc trong liên hoan lần này.

“Chiếc huy chương vàng toàn đoàn lần này có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi. Đây sẽ là động lực để đội ngũ văn nghệ sĩ Bình Dương phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Hy vọng rằng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để chúng tôi mạnh dạn đầu tư, xây dựng những chương trình ca múa nhạc đạt chất lượng cao cả về nội dung và nghệ thuật, đáp ứng thị hiếu của khán giả và nhân dân”, ông Trần Thanh Sơn nói thêm.

Chương trình “Bình Dương - Đất ấm - Tình người” của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã xuất sắc đoạt huy chương vàng toàn đoàn tại Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2021 (đợt 2). Bên cạnh đó, đơn vị còn đoạt 3 huy chương vàng các tiết mục: Múa “Thấu đất”, múa “Sắc gốm”, múa “Trên xa lộ” và 3 huy chương bạc các tiết mục: Đơn ca nam “Kỳ yên bái”, hát múa “Bước chân mở đất” và hòa tấu “Ngẫu hứng chợ Thủ”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên