Hai vụ nổ rung chuyển thủ đô Libya

Cập nhật: 15-06-2011 | 00:00:00

Thành phố Tripoli rung chuyển bởi hai vụ nổ đêm qua khi liên quân do NATO dẫn đầu nối lại các cuộc tấn công nhằm vào thủ đô Libya sau 3 ngày tạm ngưng chiến dịch.

   Thành viên phe đối lập giơ tờ truyền đơn của NATO dọa không kích ở gần thành phố Misrata.

AFP cho biết tiếng nổ vang lên vào khoảng 11h30 đêm qua. Các nhân chứng nhìn thấy cột khói đen bốc lên tại địa điểm cách trung tâm thành phố không xa.

Hãng thông tấn Jana của Libya đưa tin ngay sau đó rằng NATO nhắm vào các mục tiêu dân sự và khiến một số nhà của dân thường bốc cháy. Hãng này cũng nói một số người đã bị thương song không cho biết rõ chi tiết.

Trước đó, khói bốc lên gần khu dinh thự của đại tá Moammar Gadhafi song vẫn chưa rõ mục tiêu lần này là gì. NATO thường xuyên nhắm vào khu vực bên trong và xung quanh khu dinh thự.

Trong một diễn biến khác, ở Zlitan, cách thủ đô Tripoli khoảng 135 km về phía tây, lực lượng NATO rải truyền đơn, có in biểu tượng NATO cùng với hình ảnh một chiếc trực thăng tấn công Apache và xe tăng bốc cháy. Dòng chữ bằng tiếng Ả rập trên đó viết: "Không còn nơi nào lẩn trốn nữa. Nếu các anh tiếp tục đe dọa dân thường, các anh sẽ bị tiêu diệt".

Thủ đô Libya và vùng ngoại ô phụ cận trở thành mục tiêu gần như hàng ngày của NATO kể từ khi lực lượng này bắt đầu chiến dịch ở quốc gia Bắc Phi hồi cuối tháng 3.

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên