Haiti: Lại xảy ra động đất mạnh 6,1 độ ríchte

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

 

Trong lúc công tác cứu trợ của các nước, tổ chức quốc tế trợ giúp người dân Haiti khắc phục hậu quả trận động đất vừa qua đang diễn ra hết sức khẩn trương thì ngày 20-1, tại quốc gia châu Mỹ này lại xảy ra một trận động đất khác, mạnh 6,1 độ ríchte.

 

Theo các hãng tin nước ngoài, tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 22km dưới lòng đất, cách thủ đô Poóctô Pranhxơ khoảng 56km về phía Tây bắc. Trận động đất đã làm rung chuyển các tòa nhà, gây tâm lý hoang mang trong dân chúng. Hiện chưa có tin tức về thiệt hại và thương vong của trận động đất này.

 

Liên quan đến trận động đất kinh hoàng hôm 12-1 vừa qua, cho đến nay, lực lượng cứu hộ quốc tế đã cứu sống 121 người trong các tòa nhà đổ nát. Người phát ngôn Tổ chức Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết, một tuần sau trận động đất, những người sống sót vẫn tiếp tục được đưa ra khỏi đống đổ nát. Đây có thể được coi là phép màu. Ngày 20-1, đội cứu hộ của Mêhicô đã cứu sống một bà cụ 69 tuổi vẫn khỏe mạnh. Khi đưa ra khỏi đống đổ nát, bà cụ vẫn có thể trả lời được phỏng vấn.

 

Trong khi đó, công tác cứu trợ vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Hiện tại, 3 sân bay cũng như cảng biển ở Đôminicana đã được sử dụng để vận chuyển hàng cứu trợ quốc tế đến Haiti nhằm giải tỏa những trở ngại đối với nỗ lực cứu trợ. Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ R.Ghết cho biết, quân đội Mỹ đã cử thêm tàu biển tới Haiti để giúp nước này khắc phục hậu quả trận động đất...

 

Theo HNM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên