Haiti: Sống sót thần kỳ sau 4 tuần mắc kẹt dưới đống đổ nát

Cập nhật: 09-02-2010 | 00:00:00

Trong vụ giải cứu được gọi là thần kỳ, một thanh niên đã được cứu thoát từ đống đổ nát của một tòa nhà ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti ngày hôm qua, 4 tuần sau trận động đất kinh hoàng san bằng gần như cả thành phố.

 

Thanh niên này, khoảng 28 tuổi, được tìm thấy dưới đống gạch vụn của khu chợ nơi anh bán gạo. Nạn nhân thiếu nước và suy dinh dưỡng nghiêm trọng, nhưng dường như không bị thương quá nặng.

 

Người sống sót thần kỳ sau gần 1 tháng

Anh nói với các bác sĩ rằng có người đã cho anh uống nước khi anh vẫn bị mắc kẹt, nhưng bác sĩ cho biết bệnh nhân có vẻ trong trạng thái mơ hồ và vẫn nghĩ rằng mình đang bị giam dưới đống đổ nát.

 

Người này được phát hiện gần một tháng sau trận động đất mạng 7,0 độ richter để lại hậu quả khủng khiếp ở Haiti hôm 12-1. Chính phủ Haiti đã tuyên bố kết thúc giai đoạn tìm kiếm và cứu trợ từ hôm 23-1, nhưng những người sống sót vẫn được phát hiện cho đến hôm 27-1.

 

Hơn 200.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất này.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên