Hamas không cử phái đoàn tham gia đàm phán mới

Cập nhật: 12-08-2024 | 06:54:51

Đại diện của phong trào Hamas của Palestine ngày 11-8 (giờ địa phương) cho biết họ không có kế hoạch cử phái đoàn đến tham gia các cuộc đàm phán hòa giải với Israel về thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin dự kiến diễn ra tại Cairo hoặc Doha vào ngày 15-8 tới.


Các thành viên lữ đoàn Al-Qassam, cánh vũ trang của phong trào Hồi giáo Hamas.

Trong một thông cáo báo chí được phóng viên TTXVN tại Trung Đông trích dẫn, Hamas yêu cầu các nhà hòa giải trình bày một kế hoạch dựa trên các cuộc đàm phán trước đây, thay vì tham gia vào các cuộc đàm phán mới để đạt được thỏa thuận.

Tuyên bố Hamas nêu rõ: “Phong trào kêu gọi các nhà hòa giải trình bày một kế hoạch thực hiện những gì đã được phong trào nhất trí vào ngày 2/7/2024, dựa trên tầm nhìn của Biden và nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc... Các nhà hòa giải nên thực thi kế hoạch này đối với lực lượng chiếm đóng (Israel) thay vì theo đuổi các vòng đàm phán tiếp theo hoặc các đề xuất mới có thể che đậy hành vi xâm lược của lực lượng chiếm đóng và cho họ thêm thời gian để tiếp tục cuộc diệt chủng chống lại người dân của chúng tôi”.

Ngày 9/8, Văn phòng Thủ tướng Israel thông báo nước này sẽ cử đoàn tham gia cuộc đàm phán ngày 15/8 “để hoàn tất các chi tiết về việc thực hiện thỏa thuận khung” liên quan đến ngừng bắn và trao đổi con tin. Các nguồn tin nội bộ Israel thể hiện thái độ lạc quan về cuộc đàm phán tới đây, cho rằng thỏa thuận có thể hoàn tất và triển khai ngay sau đó.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=494
Quay lên trên