Hàn Quốc bắn ba phát đạn pháo về phía miền Bắc

Cập nhật: 10-08-2011 | 00:00:00

Quân đội Hàn Quốc cho biết, hải quân nước này đã bắn ba phát đạn pháo về phía CHDCND Triều Tiên, sau khi một vỏ đạn pháo được bắn đi từ phía miền bắc và rơi xuống khu vực tranh chấp trên biển giữa hai nước, theo Wall Street Journal.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho hay, vào lúc 13 giờ ngày 10/8 theo giờ địa phương, đã có ba tiếng đạn pháo phát đi từ phía CHDCND Triều Tiên, và một vỏ đạn pháo đã rơi xuống gần đường giới tuyến chia đôi hai quốc gia.

Vị trí vỏ đạn pháo rơi xuống rất gần quần đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải.

Sau đó, hải quân Hàn Quốc đã phát tín hiệu cảnh báo tới miền Bắc vào lúc 13 giờ 25 rồi đáp trả bằng ba phát đại bác về phía miền Bắc lúc 14 giờ, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Tháng 11 năm ngoái, quân đội hai nước cũng đã đọ súng ở khu vực quần đảo Yeonpyeon khiến hai binh sĩ Hàn Quốc thiệt mạng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên