Hàn Quốc diễn tập bắn đạn thật trên đảo bị nã pháo

Cập nhật: 17-12-2010 | 00:00:00

Quyết định trên được đưa ra đúng lúc Thống đốc bang New Mexico của Mỹ, ông Bill Richardson, tới Bình Nhưỡng nhằm cố gắng hạ bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau vụ đấu pháo hồi tháng 11 vốn làm 4 người thiệt mạng.

“Các cuộc diễn tập bắn đạn sẽ diễn ra tại vùng biển của Hàn Quốc phía tây nam đảo Yeonpyeong trong khoảng thời gian từ 18 - 21-12”, một tuyên bố từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết ngày 16-12.

Một nguồn tin chính phủ nói cuộc diễn tập dự kiến chỉ diễn ra trong 1 ngày. Ngày chính xác diễn ra diễn tập chưa được công bố.

Hàn Quốc đã hoãn cuộc diễn tập bắn đạn thật trên quần đảo gần Đường giới hạn phía bắc, biên giới trên biển gây tranh cãi giữa 2 miền Triều Tiên, sau khi đảo Yeonpyeong bị nã pháo.

Hàn Quốc đã gọi vụ nã pháo của Triều Tiên vào đảo Yeonpyeong hôm 23-11 là một cuộc tấn công vô cớ, vốn làm 2 binh sĩ và 2 dân thường thiệt mạng. Bình Nhưỡng thì khẳng định cuộc tấn công chỉ nhằm tự vệ và chính Hàn Quốc đã khiêu khích trước khi nã pháo vào vùng biển tranh chấp.

Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga đã kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân như đã cam kết trong một thỏa thuận năm 2005 nhưng Bình Nhưỡng tuyên bố không từ bỏ.

Bình Nhưỡng muốn các vòng đàm phán 6 bên liên quan tới 2 miền Triều Tiên, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản tái khởi động nhưng không chấp nhận các điều kiện tiên quyết.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên