Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản kêu gọi Triều Tiên quay lại đối thoại

Cập nhật: 18-11-2022 | 06:24:37

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Ngày 17-11, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã kêu gọi Triều Tiên quay lại đối thoại.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, lời kêu gọi trên được đưa ra sau cuộc điện đàm giữa Đặc phái viên Hàn Quốc về các vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, Kim Gunn với những người đồng cấp Funakoshi Takehiro của Nhật Bản và Sung Kim của Mỹ về tình hình xung quanh Triều Tiên.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh, giải pháp chính cho hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên là Bình Nhưỡng quay lại đối thoại chứ không phải gia tăng các hành động quân sự.

Lời kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên gia tăng trong thời gian gần đây, khi Bình Nhưỡng tiến hành loạt vụ phóng tên lửa và đạn pháo, trong đó có một tên lửa đạn đạo rơi gần vùng lãnh hải của Hàn Quốc.

Trong ngày 17-11, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui lên tiếng cảnh báo, Bình Nhưỡng sẽ có những động thái quân sự quyết liệt hơn nếu Mỹ và đồng minh tiếp tục tăng cường mở rộng các hoạt động quân sự trong khu vực.

Trước đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin quân đội nước này đã lên tiếng chỉ trích các cuộc tập trận không quân hồi tuần trước của Hàn Quốc và Mỹ, mô tả đây là "cuộc tập trận nguy hiểm" và quân đội Triều Tiên sẽ tiếp tục đáp trả bằng các biện pháp quân sự “áp đảo và kiên quyết"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên