Hàn Quốc: Nguyên nhân chìm tàu có thể mãi là bí ẩn

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

 Seoul hôm qua (19-4) cho biết nguyên nhân vụ nổ làm đắm con tàu Cheonan gần vùng biển tranh chấp với Triều Tiên có thể sẽ không tìm ra.

 

Phần đuôi tàu Cheonan được trục lên khỏi mặt nước.

“Chúng tôi đoán con tàu có thể trúng mìn hoặc ngư lôi, nhưng có thể sẽ không bao giờ tìm được lý do thực sự vì thiếu bằng chứng cụ thể”, Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young phát biểu trước quốc hội nước này hôm qua.

 

“Chúng ta để ngỏ mọi khả năng và chưa bao giờ nói không cần nghi ngờ Triều Tiên dính dáng đến vụ việc đó”, ông nói thêm và cho biết giới chức Hàn Quốc ban đầu ghi ngờ rằng Bình Nhưỡng liên quan đến vụ tàu đắm.

 

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak thề sẽ tìm ra nguyên nhân vụ tàu chìm. Các nhà điều tra nói rằng một vụ nổ lớn ở bên ngoài con tàu đã khiến nó vỡ làm đôi rồi chìm xuống.

 

Trước đó, Bình Nhưỡng tuyên bố họ không liên quan đến vụ đắm tàu hải quân Hàn Quốc và cho rằng ông Lee lợi dụng sự việc này để tìm kiếm sự ủng hộ dành cho đảng của ông trong cuộc bầu cử sắp tới.

 

Giới phân tích cho rằng dù Seoul chứng minh được Bình Nhưỡng đã tấn công tàu Cheonan, họ cũng sẽ không có nhiều lựa chọn để đối mặt với Triều Tiên, bởi tấn công quân sự có thể gây thiệt hại về kinh tế cho cả Hàn Quốc, Reuters cho hay.

 

Con tàu Cheonan có trọng tải 1.200 tấn bị đắm hôm 26-3 gần vùng biển tranh cãi giữa hai nước thuộc bán đào Triều Tiên, nơi từng xảy ra các cuộc đụng độ giữa hải quân hai nước.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên