Hàn Quốc nối lại viện trợ cho Triều Tiên

Cập nhật: 09-06-2010 | 00:00:00

Seoul hôm nay đồng ý viện trợ cho Triều Tiên hai tàu sữa công thức cho trẻ em bất chấp căng thẳng giữa hai nước lên cao sau vụ chìm tàu Cheonan.

 

Bộ Hợp nhất Hàn Quốc cho biết hai chuyến hàng của một tập đoàn sữa và một số mặt hàng khác với tổng trị giá 320.000 USD sẽ được chuyển sang Triều Tiên cuối tháng này.

 Các em bé ăn trưa tại một nhà trẻ ở tỉnh South Pyongan, Triều Tiên.  "Dù về nguyên tắc Hàn Quốc tiếp tục hoãn các dự án liên Triều, chúng tôi sẽ cung cấp viện trợ nhân đạo cho trẻ em", phát ngôn viên Bộ Hợp nhất Hàn Quốc Lee Jong-joo nói.

 

Triều Tiên đang trong tình trạng thiếu lương thực trầm trọng. AFP dẫn lời Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cho biết một phần ba số trẻ em nước này bị suy dinh dưỡng.

 

Hàn Quốc cắt mọi quan hệ giao thương với Triều Tiên sau khi ủy ban điều tra quốc tế kết luận rằng ngư lôi từ tàu ngầm nước này đánh chìm chiến hạm Cheonan và làm 46 thủy thủ thiệt mạng.

 

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay cho biết nhóm điều tra kể trên sẽ gặp các thành viên trong Hội đồng Bảo an để thuyết trình về kết luận mà họ đưa ra theo yêu cầu của Mexico, quốc gia đang giữ chức chủ tịch hội đồng. Trong số 5 thành viên có quyền phủ quyết, Trung Quốc và Nga vẫn chưa công khai ủng hộ Liên hiệp quốc lên án Triều Tiên.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên