Hàn Quốc phát hiện 2 dân thường chết cháy trong vụ đấu pháo

Cập nhật: 24-11-2010 | 00:00:00

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã kéo thi thể của 2 nam giới, được tin là trong độ tuổi 60, từ một công trình xây dựng bị phá huỷ trên hòn đảo nhỏ Yeonpyeong gần vùng biển tranh chấp với Triều Tiên. 2 nạn nhân được tin là các công nhân xây dựng.

Triều Tiên đã nã đạn pháo về phía Yeonpyeong, khiến 2 lính thủy đánh bộ Hàn Quốc thiệt mạng và 18 người khác bị thương. Hàng chục ngôi nhà đã bị phá huỷ do trúng đạn pháo.

Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên khai hoả nhưng Bình Nhưỡng khẳng định chính Hàn Quốc đã nã đạn trước, gây ra vụ đấu pháo. Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã gọi đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Các hình ảnh mới nhất được chiếu trên truyền hình Hàn Quốc cho thấy các khu dân cư bị biến thành đống đổ nát, với các ngôi nhà và cửa hàng trên đảo Yeonpyeong bị đốt cháy hoặc phá huỷ.

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cam kết sát cánh và bảo vệ đồng minh.

Seoul và Washington đã tái khẳng định các kế hoạch tập trận chung vào Chủ nhật này tại Hoàng Hải, cách đảo Yeonpyeong khoảng 110km về phía nam.

Một tàu sân bay của Mỹ với 75 máy bay chiến đấu và hơn 6.000 thủy thủ đã rời căn cứ hải quân ở phía nam Tokyo, Nhật Bản hôm nay để tới vùng biển Hàn Quốc.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên