Hàn Quốc trấn áp hoạt động môi giới hôn nhân bất hảo

Cập nhật: 19-07-2010 | 00:00:00

Sau cái chết thảm thuơng của cô dâu Việt Nam Thạch Thị Hoàng Ngọc, bị chồng Hàn Quốc mắc bệnh tâm thần giết hại, hôm qua, chính quyền Seoul bắt đầu mạnh tay trấn áp các công ty môi giới hôn nhân thiếu lương tâm.

 

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc thông báo mở chiến dịch kéo dài trong một tháng nhằm truy xét các hoạt động bất chính của các công ty môi giới hôn nhân tìm vợ cho người Hàn Quốc. Chiến dịch khởi sự từ hôm qua (18-7), chủ yếu nhằm vào những hoạt động không được phép và những hành vi cung cấp thông tin giả mạo hay không đầy đủ về người kết hôn.

 Các cô dâu Việt Nam học tiếng Hàn tại Trung tâm Phụ nữ Nhập cư tại Seoul

Cảnh sát Hàn Quốc cũng đang điều tra xem tại sao cơ sở làm môi giới cho đám cưới cô Thạch Thị Hoàng Ngọc, nạn nhân vừa bị thảm sát, đã không cho cô biết người chồng sắp cưới của cô bị bệnh tâm thần.

 

Nạn nhân mới 20 tuổi đã bị người chồng mới cưới đâm chết ngày 7-7 vừa qua chỉ một thời gian ngắn sau khi làm đám cưới và qua sinh sống ở Hàn Quốc. Báo chí Hàn Quốc đưa tin là cô Ngọc không hề biết được là người chồng 47 tuổi của cô đã bị bệnh tâm thần và trải qua 57 lần chữa trị từ năm 2005 đến nay.

 

Số lượng người Hàn Quốc lập gia đình với người ngoại quốc không ngừng gia tăng trong thời gian gần đây. Theo thống kê, nếu vào năm 2002 chỉ có hơn 15.000 người Hàn lấy vợ, lấy chồng là người nước ngoài, thì đến năm 2009, con số này đã tăng lên hơn gấp đôi, vượt mức 33.300 người.

 

Đà tăng này đã thu hút nhiều người lao vào lĩnh vực dịch vụ môi giới hôn nhân. Nhiều văn phòng mai mối hoàn toàn không có giấy phép hành nghề, còn trong số hơn 1.200 công ty môi giới có đăng ký vào năm 2009, khoảng 70% là những cơ sở cực nhỏ, thậm chí chỉ có duy nhất một người làm.

 

Các công ty đó có thể giới thiệu từ 40 đến 50 phụ nữ ngoại quốc cho những người đàn ông Hàn Quốc, nhưng lại thường cung cấp thông tin sai lạc về người đi tìm vợ.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên