Hàn Quốc triển khai rađa theo dõi Triều Tiên

Cập nhật: 30-01-2010 | 00:00:00

Ngày 29-1, phát biểu trước Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Kim Tea-young cho biết Hàn Quốc sẽ triển khai hệ thống rađa theo dõi pháo trên đảo Baengnyeong và Yeonpyeong, nằm sát đường biên giới trên biển phía Tây nước này.

 

Hệ thống rađa trên có khả năng xác định chính xác vị trí của những khẩu pháo của đối phương và điểm rơi của các đầu đạn pháo.

 

Trước đây, Hàn Quốc cũng đã bố trí hệ thống rađa này tại đảo Yeonpyeong, nhưng sau đó đã rút đi. Hiện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang xem xét khả năng bố trí lâu dài hệ thống rađa này tại hai hòn đảo trên.

 

Kế hoạch triển khai hệ thống rađa của Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh những ngày gần đây, Triều Tiên liên tục bắn pháo tại vùng biển tranh chấp với Hàn Quốc.

 

Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) ngày 27-1 cho biết cuộc tập trận thường niên của các đơn vị KPA sẽ tiếp tục tại vùng biển trên.

 

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên