Hàng chục cô dâu Việt biến mất tại Trung Quốc

Cập nhật: 13-05-2010 | 00:00:00

Tờ Shanghai Daily hôm 11-5 đưa tin cảnh sát tỉnh Giang Tây đang điều tra việc hơn 20 phụ nữ Việt Nam vừa kết hôn với đàn ông Trung Quốc tại huyện Lê Xuyên cùng mất tích trong vòng một ngày hồi tháng trước.

 

Một nông dân họ Vương kể với Tân Hoa xã anh ta được giới thiệu với một cô gái Việt Nam họ Nguyễn vào ngày 4-3.

 

Họ nhanh chóng kết hôn và anh Vương đưa cho gia đình cô Nguyễn 33.000 nhân dân tệ (hơn 91 triệu đồng VN) tiền cưới.

 

Sau đó, cô Nguyễn đã giới thiệu khoảng 20 cô gái Việt Nam khác cho bạn bè của Vương. Trong một buổi mai mối hồi tháng 4, cô ra ngoài để đi mua sắm và không quay về nữa. Sau khi về nhà đêm đó, anh Vương nhận tin tất cả các cô dâu Việt khác cũng đã biến mất. Anh này nói nhiều cô dâu nước ngoài thường bỏ trốn sau khi nhận tiền cưới nhưng rất tin tưởng vợ mình.

 

Theo cảnh sát Giang Tây, những phụ nữ Việt này là người nhập cư bất hợp pháp và kết hôn với nông dân địa phương để lấy tiền. Tuy nhiên, cũng có giả thuyết cho rằng họ bỏ đi vì không chịu nổi cách đối xử của người chồng Trung Quốc hoặc bị bắt đưa vào nhà chứa.

 

THEO THANH NIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên