Hàng chục người “sập bẫy” dự án ảo

Cập nhật: 25-01-2024 | 09:00:49

Sau khi thành lập công ty bất động sản, dưới danh nghĩa giám đốc, từ cuối năm 2020 đến cuối năm 2021, Nguyễn Trung Nghĩa dùng nhiều thủ đoạn, chỉ đạo cấp dưới đưa ra thông tin gian dối về các dự án bất động sản “ảo” do mình tự đặt tên trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước, để chiếm đoạt tài sản của 15 bị hại với tổng số tiền khoảng 7 tỷ đồng...


Bị cáo Nguyễn Trung Nghĩa tại phiên tòa sơ thẩm

Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Đông Bình Dương (Công ty Đông Bình Dương), tọa lạc tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một thành lập vào giữa năm 2020 do Nguyễn Trung Nghĩa (SN 1999, quê An Giang) là người đại diện theo pháp luật, giữ chức vụ chủ tịch công ty kiêm giám đốc.

Theo hồ sơ, trong quá trình hoạt động kinh doanh, khoảng thời gian từ giữa năm 2020 đến cuối năm 2021, Nghĩa đại diện Công ty Đông Bình Dương lợi dụng lòng tin của nhiều người, sử dụng pháp nhân công ty, thuê mướn nhân viên, bằng nhiều thủ đoạn gian dối khác nhau lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc, tiền nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của 15 cá nhân tại các dự án do Nghĩa tự đặt tên.

Theo đó, Nghĩa chỉ đạo nhân viên đưa thông tin dự án không có thật; đưa thông tin sai sự thật về quyền chuyển nhượng đối với các thửa đất; đưa bị hại đi xem đất dự án, cung cấp sơ đồ, bảng giá dự án không có thật… rồi ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng thỏa thuận, hợp đồng chuyển nhượng. Lợi dụng lòng tin của bị hại và việc quản lý lỏng lẻo của các văn phòng công chứng, Nghĩa liên hệ với nhân viên văn phòng công chứng cung cấp thông tin làm hợp đồng, đưa bị hại đến văn phòng công chứng cho ký một bên, chiếm đoạt tài sản của 15 bị hại .

Sau khi các bị hại tố cáo hành vi của Nghĩa, cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ sai phạm của đối tượng này. Vừa qua Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Bị can Nguyễn Trung Nghĩa bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết liên quan đến vụ án.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1978
Quay lên trên