Hàng chục tấn hàng gửi người gốc Việt tại Campuchia chống COVID-19

Cập nhật: 13-04-2021 | 10:36:40

Hội Chữ thập Đỏ Đồng Nai bàn giao hàng cứu trợ trị giá hơn 195 triệu đồng cho Đại diện Chi nhánh Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kratie ngày 8/4. (Trần Long/Vietnam+)

Trong tuần qua, hàng chục tấn hàng hóa thiết yếu gồm lương thực, thực phẩm và vật tư y tế phòng dịch hỗ trợ khẩn cấp đã được chuyển kịp thời tới cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia đang gặp nhiều khó khăn do đợt bùng phát dịch COVID-19 từ giữa tháng 2/2021.

Trong bối cảnh Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa cảnh báo một thảm kịch COVID-19 có thể xảy ra tại Campuchia trong dịp Tết cổ truyền Chol Chhnam Thmey (từ ngày 14-16/4), những chuyến hàng tình nghĩa của nhiều cơ quan, tổ chức các tỉnh biên giới giáp Campuchia như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Chữ thập Đỏ các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, An Giang và Đồng Tháp không chỉ hỗ trợ kịp thời cho bà con kiều bào mà còn cả các lực lượng nước bạn trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Theo thống kê sơ bộ của Phòng Cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam, trong tuần qua, tổng số lượng hàng hóa cứu trợ qua kênh Đại sứ quán và Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia các cấp đã phân phát là 24 tấn gạo, 900 hộp cá hộp, 109.500 chiếc khẩu trang y tế các loại, 200 chai và 180 lít dung dịch sát khuẩn, 500kg bột ngọt/đường, 100 chai nước tương.

Ngoài ra, Chi nhánh Hội Khmer-Việt Nam các tỉnh Kratie, Mondunkiri, Tbong Khmum đã tiếp nhận và phân phát hàng cứu trợ cho 1.056 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại ba tỉnh.

Tại Kampong Chhnang, một tỉnh có số lượng người gốc Việt đông nhất tại Campuchia, hôm 10/4, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng của Đại sứ quán Việt Nam đã bàn giao 3 tấn gạo và 500kg hàng thiết yếu cho Đại diện tỉnh Hội Khmer-Việt Nam để kịp thời hỗ trợ cho người gốc Việt thiếu đói và đang bị cách ly phục vụ yêu cầu phòng chống dịch COVID-19.

Các chi nhánh Hội Khmer-Việt Nam các tỉnh đang tích cực làm việc và đề nghị Chính quyền địa phương tạo điều kiện cho bà con gốc Việt tại các địa phương được tiêm vaccine ngừa COVID-19 càng sớm càng tốt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên