Hàng hóa dồi dào, giá cả thị trường duy trì ổn định

Cập nhật: 10-07-2024 | 08:37:40

Đã không ít lần lương tăng, giá cả hàng hóa tăng theo. Từ tháng 7 này, lương được điều chỉnh tăng khá cao, người dân có tâm lý lo lắng giá cả sẽ tăng theo ở mức cao. Tuy nhiên, qua khảo sát sơ bộ, đến thời điểm hiện tại, tình hình giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh được duy trì khá ổn định, chưa có nhiều biến động.

Thị trường ổn định

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều bà nội trợ tỏ ra khá vui vẻ vì đến thời điểm hiện tại, thị trường hàng hóa tại các chợ truyền thống khá ổn định đã giúp cho họ phần nào yên tâm, phấn khởi sau khi tăng lương. Chị Nguyễn Thị Huỳnh Thi, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, cho biết trước thời điểm tăng lương lần này chị khá lo lắng về giá cả. Lương tăng thêm khoảng 30%, tổng thu nhập của vợ chồng chị gần 25 triệu đồng/tháng, cuộc sống không đến nỗi chật vật với điều kiện vật giá không tăng theo lương, hoặc nếu có thì chỉ trong khoảng 5-7%. Vì vậy, giá các mặt hàng thiết yếu không tăng đã giảm một phần sự lo lắng của chị trong mấy ngày qua.

Các siêu thị tiếp tục áp dụng chương trình khuyến mại mạnh suốt tháng 7-2024, góp phần giữ giá cả ở mức ổn định. Trong ảnh: Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Bình Dương

Có lẽ, nỗi lo lắng của chị Thi cũng là nỗi lo chung của nhiều người tiêu dùng ở thời điểm lương chuẩn bị tăng. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại dạo quanh một số chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh như: Thủ Dầu Một, Lái Thiêu, Dĩ An... hầu hết giá một số mặt hàng thiết yếu, như rau, củ quả, thực phẩm tươi sống… không thay đổi nhiều. Cụ thể như giá thịt heo ba rọi rút sườn, sườn non vẫn nằm ở mức 220.000 đồng/kg; bò phi lê 280.000-300.000 đồng/kg; tôm sú 250.000- 320.00 đồng/kg tùy kích cỡ; rau cải xanh 15.000 đồng/kg; cà chua 50.000 đồng/kg…

Theo chia sẻ của các tiểu thương, giá cả hàng hóa ổn định là nhờ nguồn cung dồi dào, chất lượng tươi ngon, việc duy trì giá bán cũng là để giữ chân khách hàng. Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, tiểu thương tại chợ Thủ Dầu Một, cho biết: “Trăm người bán, vạn người mua, nếu tăng giá bán không hợp lý, người tiêu dùng sẽ chọn mua những quầy hàng khác, mình mất khách. Trừ các loại rau củ quả đầu vào giá cao thì giá bán cũng cao. Còn lại hầu hết giá bán theo mặt bằng chung, dù tăng lương hay không”.

Siêu thị giữ giá bình ổn

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thực phẩm… về cơ bản giá bán các mặt hàng không thay đổi. Những đơn vị kinh doanh chuỗi bán lẻ như WinMart, Co.opmart, Aeon Mall, Big C hay các cửa hàng tiện ích... giá niêm yết các mặt hàng vẫn không thay đổi so với trước. Thậm chí các đơn vị này vẫn đang triển khai các chiến dịch khuyến mại, giảm giá mạnh vào thời điểm hiện tại.

Ông Đường Bảo Khương, Phó Giám đốc siêu thị Co.opmart Bình Dương, cho biết: “Sau khi hết hạn hợp đồng cung cấp hàng cho siêu thị, có thể các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sẽ có động thái điều chỉnh giá nếu nguyên liệu đầu vào, nhân công… có biến động. Hiện tại, giá các mặt hàng cung cấp cho siêu thị vẫn giữ nguyên, lượng hàng dồi dào. Điều này đồng nghĩa, giá hàng hóa tại siêu thị khi tới tay người tiêu dùng vẫn không thay đổi so với trước”.

Giá cả các loại rau, củ, quả tại các chợ truyền thống hầu như không thay đổi so với trước thời điểm tăng lương. Trong ảnh: Hoạt động mua bán tại chợ hàng bông Phú Hòa, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một

Cũng theo ông Khương, hiện siêu thị vẫn đang thực hiện các chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, sữa, thịt gia súc… Ngoài ra, siêu thị còn triển khai các chương trình khuyến mại để tăng cường tiếp cận và thu hút khách hàng thông qua việc mua sắm với giá cả tốt nhất. Hiện Co.opmart cũng đang tung ra nhiều chương trình nhiều khuyến mại từ ngày 4 đến 17-7. Co.opmart cũng sẽ giảm giá tới 25% cho các sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã cung ứng trên cả nước. Mục đích của Co.opmart nhằm giữ giá bình ổn và đẩy mạnh lượng tiêu thụ hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển.

Quản lý cửa hàng tiện lợi WinMart tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết, trong tháng 7 này, đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị WinMart, chuỗi cửa hàng WinMart+ đang triển khai 2 kỳ khuyến mại mang tên: “Deal giải nhiệt - giảm kịch liệt” (đợt 1) áp dụng từ ngày 4 đến 17-7 và đợt 2 được áp dụng từ ngày 18 đến 31-7, mang tới trải nghiệm mua sắm với mức giá phải chăng cho người tiêu dùng trên cả nước. Trong đó, danh sách mặt hàng được hưởng ưu đãi lên tới hơn 600 sản phẩm tại tất cả các siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+ trên cả nước. Tâm điểm là các sản phẩm tiêu dùng mùa hè như nước giải khát, kem, thực phẩm ăn liền… đặc biệt là trái cây nhiệt đới đang được chuỗi này giảm giá tới 53% để kích thích mua sắm.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=659
Quay lên trên