Hàng hóa tết đã sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng

Cập nhật: 11-01-2024 | 08:37:51

Công tác chuẩn bị hàng hóa, thực phẩm chế biến phục vụ tết đến thời điểm này cơ bản đã hoàn tất. Hiện nhà phân phối, doanh nghiệp (DN) bán lẻ đã đưa hàng lên kệ, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng, không khí mua bán cũng bắt đầu sôi động.

Phong phú sản phẩm

Tại các siêu thị MM Mega Maket, Go!, Big C, Co.opmart, Lotte Mart những ngày này đã tràn ngập hàng hóa phục vụ người dân mua sắm, nhiều gian hàng được trang trí gắn với không gian đậm nét tết cổ truyền. Nhìn chung, bánh mứt, thực phẩm khô, thực phẩm đóng hộp, nhóm hàng tiêu dùng… năm nay được các siêu thị đưa lên kệ sớm hơn so với mọi năm. Chủng loại hàng hóa năm nay cũng rất đa dạng. Nắm bắt xu thế của người tiêu dùng, hàng của các siêu thị, trung tâm thương mại năm nay chủ yếu có xuất xứ Việt Nam, bởi giá cả phù hợp, mẫu mã và chất lượng bảo đảm.

Tại Aeon Bình Dương Canary, các khu vực trưng bày hàng hóa tết được siêu thị mở rộng, sắp xếp bắt mắt. Ông Võ Văn Lớt, Giám đốc Aeon Bình Dương Canary, cho biết sau khi xây dựng xong kế hoạch dự trữ nguồn hàng bình ổn thị trường và làm việc với nhà cung cấp để lên kế hoạch sản xuất, lượng hàng hóa dự trữ tăng từ 15-25% so với tết năm ngoái cùng với những ưu đãi tốt về giá. Từ đầu tháng 12-2023, siêu thị đã đưa các nhóm hàng phục vụ tết như bia, nước giải khát lên kệ và trang trí, sắp xếp các khu vực trưng bày nhằm tạo sự thuận lợi cho khách hàng lựa chọn. Theo ông Võ Văn Lớt, không chỉ dự trữ hàng hóa, năm nay đơn vị này còn triển khai nhiều chương trình mua sắm tết với rất nhiều nhóm, ngành hàng, từ thực phẩm tươi sống đến thực phẩm khô, chế biến đến hàng gia dụng, thời trang, làm đẹp… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng trong mùa mua sắm đón năm mới 2024.

Hàng hóa tại các siêu thị đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của người dân

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart Bình Dương năm nay có thêm nhiều sản phẩm, nhãn hàng mới mang tính thời vụ như nông sản, thịt hun khói của các DN mới ra mắt thị trường. Ngoài ra, còn có nhiều sản phẩm thực phẩm, thủy hải sản mới với chất lượng vượt trội, chuyên biệt phục vụ tết như hải sản nấu lẩu chua cay, combo cá hồi nướng, chả, mực, ốc nhồi thịt, gà ủ muối, cháo gà ác, cháo cá hồi… và rất nhiều mặt hàng đặc sản truyền thống khác.

Ngoài việc mua sắm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cho gia đình, giỏ quà tặng cũng là một trong những nhóm hàng luôn được các siêu thị chú ý để cung cấp ra thị trường trong dịp tết. Các giỏ hàng quà tặng có giá trị từ 300.000 đồng cho đến 2 triệu đồng/túi được gói sẵn với các sản phẩm mang nhãn hiệu Việt như bánh mứt Rồng Vàng, Bibica, Kinh Đô, trái cây sấy khô, lạp xưởng miền Tây, hạt điều, hạt dẻ Bình Phước, cà phê Trung Nguyên… Một số siêu thị còn gói thêm các món ngon miền Trung như mực ngào, mứt nho khô, cá trích tẩm mè, mắm cá cơm làm quà tặng cho bạn bè, người thân sử dụng trong những ngày tết.

Khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

Trong khi nhà sản xuất cạnh tranh bằng thương hiệu, chất lượng sản phẩm, các DN bán lẻ lại liên tục đẩy mạnh hoạt động trợ giá cho người tiêu dùng và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm tết từ sớm. Bên cạnh đó, tại Bình Dương còn có chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” với sự tham gia của đông đảo các DN trong mọi lĩnh vực, ngành hàng.

Với nhiều giải pháp, các DN bán lẻ đã chuẩn bị tốt nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Hàng loạt chương trình khuyến mại không chỉ người tiêu dùng được hưởng lợi khi mua sắm mà DN cũng có nhiều cơ hội để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đưa hàng hóa tới tay các khách hàng, tạo sự gắn kết giữa nhà sản xuất với DN phân phối, bán lẻ. Từ đó, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Điển hình, Co.opmart phối hợp hơn 1.000 đối tác kinh doanh, mang lại cơ hội cho khách hàng mua sắm những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu với mức chi tiêu tiết kiệm tối đa khi chuẩn bị bước vào cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Một số nhóm ngành hàng thuộc hoạt động trợ giá tiết kiệm là thực phẩm như sữa, bánh, kẹo, gia vị… với mức giảm giá lên đến 35%; combo vệ sinh nhà cửa, giặt xả với giá cực tốt, giảm đến 50% hoặc mua 1 tặng 1; đồ dùng gia đình áp dụng chính sách đồng giảm 50%-40%- 30%... Tại Aeon Mall Bình Dương Canary còn có chính sách chiết khấu từ 5-7% từ chương trình “chiết khấu đặc biệt - đón tết sang”, kéo dài từ nay đến ngày 9-2-2024 cho mọi khách hàng khi mua hàng với hóa đơn từ 1 triệu đến trên 20 triệu đồng.

Theo đánh giá chung từ các nhà bán lẻ, do kinh tế khó khăn, năm nay xu hướng tiêu dùng của người dân có nhiều thay đổi nên hàng tết được tung ra thị trường sớm hơn và tập trung chủ yếu vào phân khúc bình dân kèm các chương trình khuyến mại. Bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc siêu thị Co.opmart Chợ Đình, cho biết cơ cấu hàng hóa dịp tết năm nay được siêu thị chọn lọc, có phân khúc phù hợp theo hướng thiết thực, tiết kiệm nhất cho người tiêu dùng. Thay vì chỉ giảm giá cho những ngày cận tết như thông lệ, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op đồng loạt áp dụng giảm giá sớm hàng tết để giúp người tiêu dùng tiết kiệm và không bị áp lực mua sắm về những ngày cuối năm. Tương tự, các DN bán lẻ khác như Lotte Mart, Winmart, Bách hóa xanh… đều có các chương trình tiết kiệm phí mua sắm tết rất phong phú.

Theo đánh giá của nhiều khách hàng, trong các sự kiện mua sắm, khuyến mại, các DN bán lẻ đều có sự thay đổi rõ nét từ chất lượng hàng hóa, mẫu mã, giá cả cũng tương đối phù hợp với các phân khúc thị trường. Bà Lê Thị Lệ Thanh, khu phố 3, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết sản phẩm có khuyến mại tại các siêu thị rất nhiều. Hiện mức giá bán được thiết kế phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của đại đa số khách hàng, đây là động lực đẩy sức mua tăng lên. Vì vậy, theo bà Thanh, giảm giá bán hay khuyến mại tặng thêm, tăng chiết khấu cũng là một cách để kích thích tiêu dùng. Từ đó, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên