Hàng loạt cây xanh bị quật đổ sau cơn mưa

Cập nhật: 31-07-2011 | 00:00:00

Cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh xảy ra vào chiều 30/7 khiến nhiều cây cổ thụ trên địa bàn TPHCM bị quật đổ, bật gốc. Trong số đó, một cây xanh đã đè trúng xe taxi trên đường.

  Một cây xanh bị gió quật bật gốc chiều 30/7.

Cụ thể, vào lúc 15 giờ 30, cây Sao có đường kính gần nửa mét, cao khoảng 15 mét đã bị gió đánh bật gốc ngay trước số nhà 84, Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3. Thời điểm này, cây Sao chưa đổ hẳn mà vướng vào dây điện, cáp quang bên đường.

Hàng chục người tham gia giao thông nhốn nháo bỏ chạy. Khi cây đổ xuống đường thì đúng lúc một chiếc taxi của hãng Sài Gòn Hoàng Long chạy đến. Toàn bộ phần tán, cành phía ngọn của cây Sao đập thẳng vào chiếc ô tô.

Sau khi đè trúng chiếc taxi gây bể kính, cây Sao còn làm đứt hết hệ thống dây điện và đè vào 3 xe máy khác đang dừng bên đường. Rất may vụ đổ cây không gây thương tích về người.

Cùng thời điểm, một cây xanh khác nằm trên đường Phạm Ngũ Lão (gần chợ Thái Bình, phường Phạm Ngũ Lão quận 1), 4 cây lim xẹt có đường kính 40cm, cao hơn 10 mét, bật gốc đè lên 1 xe máy khiến 1 thanh niên bị thương.

Ngoài ra, 1 cây xanh khác cũng bật gốc ngã tại khu vực đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ (quận 1). Tại giao lộ Nguyễn Tri Phương - Hòa Hảo (phường 4, quận 10), một số cây xanh cao hơn 10m tại đường Bình Thới (trước UBND quận 11) cũng bật gốc làm đổ nhiều mảng tường của những ngôi nhà cao tầng và 1 số tác phẩm tại khu vực trưng bày tranh ảnh và làm hư hỏng 1 số tài sản khác của dân.

Cũng trong cơn mưa kèm theo gió lớn xảy ra chiều 30/7, nhiều cây xanh nằm trên một số tuyến đường của thành phố cũng bị gió đánh gãy cành, bật gốc đổ xuống đường. Sự cố xảy ra không gây thương tích nặng về người nhưng khiến giao thông tại các khu vực này ùn tắc nghiêm trọng.

Không chỉ cây xanh bị quật đổ, một số biển quảng cáo kinh doanh cũng bị gió thổi bay xa hàng chục mét, nhiều biển khác bị đánh sập xuống đường.

Ngay sau khi nhận được tin báo nhân viên Công ty cây xanh thành phố đã có mặt tại hiện trường khắc phục sự cố.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên