Hàng loạt trận động đất rung chuyển bờ biển Thái Bình Dương

Cập nhật: 05-04-2010 | 00:00:00

Hàng loạt trận động đất và dư chấn đã rung chuyển bờ biển Thái Bình Dương của Mỹ và Mexico vào ngày chủ nhật, trong đó có một trận mạnh 7,2 richter ở một bán đảo miền tây Mexico và rung chấn của nó có thể cảm thấy ở tận Arizona, Nam California, Mỹ.

 

Thông tin ban đầu cho biết trận động đất ở bán đảo Baja California mạnh 7,3 richter.

Mọi người hoảng loạn chạy ra một bãi đỗ xe ở Tijuana, Mexico khi động đất xảy ra.

 

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất 7,2 richter xảy ra vào 15h40 ngày chủ nhật (giờ địa phương), cách tây nam Guadalupe Victoria, thuộc bán đảo Baja California 26km và nằm dưới độ sâu 32km.

 

Ít nhất 1 người thiệt mạng khi một tòa nhà ở Mexicali bị đổ sập, phụ tá giám đốc bảo vệ dân sự ở Tijuana cho hay. 

 

Tại San Diego, các tòa nhà cao tầng bị rung lắc mạnh.

 

Giám đốc cơ quan bảo vệ dân sự Mexico Alfredo Escobedo cho biết trên đài truyền hình CNN rằng: “Ít nhất một tòa nhà bị đổ sập và các tòa nhà công cũng như tư khác bị hư hại”.

 

Ông cũng cho biết một số người bị thương nhưng “không nghiêm trọng”.

 

Trận động đất khiến các tòa nhà ở thành phố Tijuana, nơi mọi người đang tổ chức lễ Phục sinh, rung lắc mạnh, khiến các gia đình hoảng loạn tìm nơi đất trống.

 

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết đây là trận động đất mạnh nhất trong khu vực kể từ năm 1992.

 

Được biết rung chấn có thể cảm thấy ở Los Angeles, Mỹ, và các tòa nhà lắc lư trong khoảng một phút. Lính cứu hỏa Mỹ đã được huy động đi kiểm tra đường sá, cầu cống và đường dây điện. Các hoạt động ở công viên Disneyland tại California tạm thời bị ngưng.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên