Hàng ngàn chủ thuê bao di động đổ xô đi đăng ký lại thông tin

Cập nhật: 10-01-2010 | 00:00:00

Chủ thuê bao di động trả trước của mạng Mobifone đổ xô đăng ký lại thông tin các nhân

Trong những ngày vừa qua, trước thông tin các chủ thuê bao di động trả trước không đăng ký lại thông tin cá nhân sẽ bị cắt số máy, hàng ngàn lượt chủ thuê bao di động trả trước của các mạng di động Vinaphone, Mobifone, Viettel... đã đổ xô đi đăng ký lại thông tin cá nhân, khiến nhiều nơi quá tải... Tuy nhiên, khi có thông tin lùi thời gian hết hạn đăng ký thông tin cá nhân thì những nơi này đã trở lại không khí bình thường.

Theo báo cáo tổng hợp từ 3 mạng này, hiện vẫn còn khoảng 3,5 triệu thuê bao chưa đăng ký lại thông tin. Nguyên nhân là trước khi có quy định bắt buộc này, hầu hết các chủ cửa hàng điện thoại di động đều thực hiện khai báo “ảo” để kích hoạt sim bán cho khách hàng. Theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng điện thoại di động Vinaphone tại Bình Dương, nhà cung cấp cũng đã tổ chức đến 7 địa điểm để khách hàng đăng ký lại thông tin. Theo một nhân viên của Trung tâm giao dịch Vinaphone, đến thời điểm này trung tâm chỉ mới tiếp nhận trên 2.000 tờ khai đăng ký lại thông tin của các chủ sở hữu thuê bao trả trước.

Theo tìm hiểu của chúng tôi từ các điểm đăng ký lại thông tin thuê bao di động trên địa bàn tỉnh, đặc thù của Bình Dương là có đông công nhân, lao động nhập cư nên việc triển khai đăng ký thông tin tương đối khó khăn, vì hầu hết công nhân lao động đều phải đi làm vào ban ngày. Chị Sương, một công nhân hiện đang sử dụng thuê bao di động trả trước của mạng Mobifone tỏ ra khá lo lắng khi đến thời điểm này chị vẫn chưa thể đi đăng ký lại thông tin cá nhân. Để tạo điều kiện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh, ngoài trung tâm và các đại lý chính thức, mạng di động Mobifone cũng đã tổ chức ủy quyền lên đến 31 điểm đăng ký lại thông tin để khách hàng đến đăng ký thông tin. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi thì do tâm lý khách hàng thường chọn trụ sở, đại lý giao dịch chính để đăng ký, nên số lượng chủ thuê bao di động đổ xô về các nơi này rất đông, trong khi tại các điểm ủy quyền thì thưa vắng khách đăng ký.

Hiện các mạng điện thoại di động vẫn đang tiếp tục tiếp nhận tờ khai đăng ký lại thông tin. Thời hạn chót đăng ký lại thông tin cá nhân thuê bao di động cũng đã được Bộ Thông tin - Truyền thông cho phép thực hiện đến hết ngày 31-1. Sau thời điểm này, những thuê bao di động trả trước chưa đăng ký lại thông tin cá nhân chắc chắn sẽ bị cắt số máy. MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên