Hàng ngàn việc làm hấp dẫn đang chờ người lao động

Cập nhật: 19-07-2024 | 08:02:42

Chỉ tính riêng “Ngày hội việc làm 2024” do Công ty TNHH MTV WTC Bình Dương vừa phối hợp tổ chức đã thu hút 50 doanh nghiệp (DN) tham gia với nhu cầu tuyển dụng hơn 25.000 lao động. Lần tuyển dụng này có các DN lớn như Tập đoàn Lego có nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP III bắt đầu tuyển dụng cho khối văn phòng và lao động phổ thông để gửi đi nước ngoài đào tạo, chuẩn bị cho nhà máy đi vào hoạt động.

Cơ hội để có việc làm phù hợp

“Ngày hội việc làm 2024” diễn ra trong 2 ngày (13 và 14-7) tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC EXPO Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) rất quy mô. Sự kiện thu hút 50 DN trên địa bàn tỉnh tham gia tuyển dụng và hàng ngàn ứng viên tới tìm việc làm. Trong đó, không ít người đã có việc làm ổn định nhưng vẫn tham gia ngày hội để tìm việc làm tốt hơn.

Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cho biết: “Ngày hội việc làm nhằm tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) tìm kiếm cơ hội việc làm, mở ra cơ hội nghề nghiệpgiữa nhà tuyển dụng và các ứng viên sáng giá; giúp NLĐ chưa có việc làm có thể nhanh chóng tái hòa nhập thị trường, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệpvà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”.

Anh Võ Trọng Phú, quê tỉnh Hà Tĩnh, công nhân tham dự ngày hội việc làm, chia sẻ: “Bản thân có bằng cấp lại có nhiều năm làm việc với các DN nước ngoài nên tôi đến với ngày hội việc làm để tìm kiếm thêm cơ hội, tăng thu nhập.

Sau nhiều năm đi làm, tôi nhận thấy khi công việc của mình ở một nơi nào đó đã ổn định thì thu nhập không tăng và việc làm có phần nhàm chán, không thể hiện được hết khả năng vốn có. Tôi luôn muốn thử thách bản thân trong môi trường mới”.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, dự báo nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp là khoảng 30.000 lao động. Ảnh: MINH DUY

Ngày hội còn thu hút nhiều sinh viên mới ra trường hoặc đang học năm cuối tới tìm cơ hội việc làm phù hợp, gặp gỡ nhà tuyển dụng uy tín và định hướng nghề nghiệp tương lai.

Em Nguyễn Quang Minh, quê tỉnh Bình Phước, vừa tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh trường Đại học Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Em vừa xin được việc làm ở một DN nhỏ, mức lương chỉ đủ sống. Em cũng xác định công việc hiện tại là đi làm để tích lũy kinh nghiệm. Hôm nay em đến đây để tìm kiếm cơ hội việc làm ở nhà máy Lego, Công ty Pandora. Bạn bè em cũng rất muốn được thử sức tại tập đoàn tỷ đô này”. Về phía các DN, đây là cơ hội để họ tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, quảng bá thương hiệu và tuyển dụng trực tiếp các ứng viên tiềm năng.

Chia sẻ về Ngày hội việc làm, nhu cầu tuyển dụng lao động, cơ hội việc làm tại Bình Dương, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết đây là hoạt động nhằm giúp NLĐ có nhiều cơ hội việc làm, lao động thất nghiệp sớm quay lại thị trường lao động, giúp DN tuyển dụng được nhiều ứng viên phù hợp, giảm tỷ lệ thất nghiệp. Công đoàn tỉnh cam kết luôn đồng hành cùng NLĐ tỉnh nhà trong mọi mặt về đời sống, việc làm, thu nhập.

6 tháng cuối năm cần hơn 30.000 lao động

Bên cạnh những công ty, tập đoàn lớn đang tuyển dụng nhiều vị trí, đào tạo tay nghề cho NLĐ và cần từ 3.000 - 4.000 lao động để đáp ứng sản xuất khi công ty đi vào hoạt động trong thời gian tới như Lego, Pandora, trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều DN đang tuyển dụng từ vài trăm đến ngoài 1.000 lao động, đến là làm việc ngay. Thống kê của Sở LĐTB&XH cho thấy 6 tháng cuối năm 2024, các DN trên địa bàn tỉnh cần tuyển hơn 30.000 lao động.

THEO THỐNG KÊ CỦA TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM TỈNH, 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024, TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÓ 3.210 DN TUYỂN DỤNG HƠN 40.000 LAO ĐỘNG. DỰ KIẾN 6 THÁNG CUỐI NĂM, CÁC DN SẼ TUYỂN DỤNG THÊM HƠN 30.000 LAO ĐỘNG.

Có thể kể đến một số doanh nghiệp đã và đang tuyển dụng số lượng lớn lao động trong thời gian gần đây, như: Công ty Wanek (TP.Bến Cát) cần tuyển hơn 1.000 lao động, trong đó cần tuyển gấp hơn 500 công nhân may; Công ty TNHH Sungshin Solution (hoạt động sản xuất đế giày tại TP.Bến Cát) cần tuyển 1.000 lao động; Công ty Giày Đại Thiên Lộc (TP.Bến Cát) tuyển dụng 800 lao động; Công ty TNHH Chutex (TP.Dĩ An) cần tuyển dụng 1.000 lao động phổ thông, có tay nghề...

Để có được nguồn lao động phục vụ sản xuất, nhiều DN treo thông báo tuyển dụng ngay tại DN, cùng với đó thông báo qua các kênh tuyển dụng của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Một số DN còn kết nối với các công ty môi giới cung ứng lao động nhưng vẫn không tìm đủ nguồn lao động đang cần.

Để hạn chế tình trạng thiếu hụt nguồn lao động hiện nay, Sở LĐTB&XH đã kết nối chặt chẽ cung cầu lao động giữa các DN thu hẹp quy mô, cắt giảm lao động với DN mở rộng quy mô và cần tuyển thêm lao động. Cùng với đó, sở phối hợp với các cơ sở đào tạo nghề, trường cao đẳng nghề, đại học liên kết với DN để giới thiệu học viên, sinh viên tốt nghiệp cho các DN. Sở cũng kết nối với các tỉnh, thành trong cả nước tìm nguồn lao động, hỗ trợ cho các DN...

Thời gian qua, Sở LĐTB&XH còn phối hợp với các DN, trường đại học, các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều ngày hội việc làm để giúp DN tìm kiếm nguồn nhân lực. Điển hình trong Tháng Công nhân vừa qua, sở đã phối hợp với TP.Bến Cát tổ chức “Ngày hội việc làm 2024”, thu hút hơn 20 DN tham gia tuyển dụng và hơn 1.000 người tham dự. Qua đó, rất nhiều DN cần tuyển dụng lao động phổ thông tuổi từ 18 đến 40, không đòi hỏi bằng cấp. Nhìn chung, các DN chủ yếu tuyển dụng các ngành nghề như da giày, may mặc, đồ gỗ, điện tử... 

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên