Hàng nghìn người Thái Lan xuống đường ủng hộ bà Yingluck

Cập nhật: 23-02-2014 | 00:00:00

  Một người dân Thái Lan ủng hộ Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra (Ảnh: Getty Images)

Chủ tịch Mặt trận thống nhất Dân chủ chống độc tài (UDD) Tida Tawornseth cho biết, cuộc tuần hành này nhằm thể hiện sự đoàn kết của họ đối với kế hoạch của bà Yingluck nhằm khôi phục nền dân chủ sau khi phe đối lập tẩy chay và làm gián đoạn cuộc Tổng tuyển cử hồi đầu tháng này.

Bà Tiaa khẳng định, đây là một cuộc tuần hành hòa bình và những người tham gia sẽ không gây ra bất cứ vụ bạo lực nào với người biểu tình đối lập.

Cuộc tuần hành của những người ủng hộ Thủ tướng Yingluck được tổ chức chỉ vài giờ sau 1 vụ tấn công vào đoàn người biểu tình chống Chính phủ. Một tay súng đã nổ súng và ném lựu đạn vào người biểu tình ở quận Khao Saming phía đông tỉnh Trat tối 22-2 làm 2 người thiệt mạng và 41 người bị thương, trong đó có 1 bé gái 8 tuổi bị thương nặng.

Trước đó, 4 người biểu tình và 1 sỹ quan cảnh sát cũng thiệt mạng trong 1 vụ đụng độ hôm 18-2 khi cảnh sát nỗ lực giành lại một số cơ quan chính phủ bị người biểu tình phong tỏa./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=218
Quay lên trên